1.Mục tiêu cần đạt:
- Trẻ biết hát theo nhịp của bài hát, hát rõ ràng đúng nhạc, biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.
- Rèn kỹ năng hát theo nhịp bài hát, kỹ năng nghe và khả năng phán đoán cho trẻ thông qua trò chơi
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ giữ gìn vs cá nhân sạch sẽ.
2.Chuẩn bị:
- Đàn nhạc bài hát “Mời bạn ăn”, Đường và chân,mũ chóp kín.
3.Tổ chức hoạt động:
II. Vui chơi ngoài trời:
- Hoạt động có chủ đích: Dạo chơi sân trường
- Trò chơi vận động: Giúp cô tìm bạn
- Chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết giao lưu trò chuyện nói giao tiếp, mạnh dạn, tự tin cùng bạn về không khí, khung cảnh trong sân trường.
- Kỹ năng: Ren kĩ năng trả lời câu hỏi rõ rang mạch lạc.
- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết hứng thú, có ý thức trong khi đi dạo, giáo dục trẻ biết cách chăm sóc bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường trong sân trường.
2.Chuẩn bị:
- Địa điểm sân trường sạch sẽ, an toàn cho trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Trò chuyện về chủ đề. Trẻ trò truyện cùng cô
- Cô dẫn trẻ ra sân
*HĐ2: Cho trẻ đi dạo chơi trên sân trường
- Cô cho trẻ đến khu vực chơi
- Quan sát ngắm cảnh và trò truyện về những gì mình quan sát được. trẻ trò truyện cùng bạn.
- Cô theo dõi và chơi cùng trẻ. Gợi ý để trẻ chơi theo nhóm.
- Động viên khuyến khích trẻ.
TCVĐ: Gíup cô tìm bạn
- Cách chơi: Cô cho 3 bạn đứng nhắm mắt sau đó cho các bạn trong lớp đi náu trong vòng 10 giây rồi 3 bạn đó mở mắt đi tìm các bạn và khi tìm các bạn xong đếm xem các bạn trong lớp mình đã đủ chưa
- Luật chơi: Nếu bạn nào trong khi các bạn đi náu mà mở mắt thì bạn đó phải nhảy lò cò, còn bạn nào mà bạn đang đi tìm mà chạy ra bạn đó cũng phải nhảy lò cò
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
Chơi tự do: Chơi đồ chơi trên sân trường.
* HĐ3: Kết thúc: Cô cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng về lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng
- Vui chơi các góc. Cô bao quát trẻ
*Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, Mèo đuổi chuột..
- Đọc ca dao đồng dao.
- Nêu gương cuối tuần - Phát phiếu bé ngoan- kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
- Trẻ biết hát theo nhịp của bài hát, hát rõ ràng đúng nhạc, biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.
- Rèn kỹ năng hát theo nhịp bài hát, kỹ năng nghe và khả năng phán đoán cho trẻ thông qua trò chơi
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ giữ gìn vs cá nhân sạch sẽ.
2.Chuẩn bị:
- Đàn nhạc bài hát “Mời bạn ăn”, Đường và chân,mũ chóp kín.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú - Trò truyện với trẻ về chủ đề - Giao dục trẻ ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh. 2.HĐ2: DH “Mời bạn ăn”. - Cô hát lần 1: Không có nhạc - Cô hát lần 2: Có nhạc - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Bài hát nói về gì? - Đó là những chất gì? - Các con lớn nhanh khỏe mạnh thì được đi đâu? *GD: Để lớn nhanh khỏe mạnh các con đến lớp phải ăn hết suất, và chăm tập thể dục các con có đồng ý với cô không? * Dạy hát: - Cả lớp hát: 2 lần - Tổ hát, nhóm, cá nhân hát * NH: Đường và chân - Cô hát l1 giới thiệu bài hát, tác giả. - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? - Bài hát nói về gì? - L2: Trẻ vận động cùng cô *Trò chơi âm nhạc: Đoán tên bạn hát - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Động viên khuyến khích trẻ chơi. 3.HĐ3: Kết thúc - Cô cho trẻ hát bài ra chơi. | - Trẻ trò truyện cùng cô. - Trẻ lắng nghe - BH Mời bạn ăn ạ - Nói về các bạn ăn uống đủ chất để lớn nhanh và khỏe mạnh. - Chất đạm, béo, tinh bột, vitamin và muối khoáng. - Đi thi bé khỏe bé ngoan. - Có ạ - Trẻ hát - Tổ nhóm, cá nhân hát. - Đường và chân ạ - Nói về đường và chân là đôi bạn rất thân ạ - Trẻ đứng lên vận động cùng cô. - Trẻ chơi - Trẻ hát ra chơi |
- Hoạt động có chủ đích: Dạo chơi sân trường
- Trò chơi vận động: Giúp cô tìm bạn
- Chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời.
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết giao lưu trò chuyện nói giao tiếp, mạnh dạn, tự tin cùng bạn về không khí, khung cảnh trong sân trường.
- Kỹ năng: Ren kĩ năng trả lời câu hỏi rõ rang mạch lạc.
- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết hứng thú, có ý thức trong khi đi dạo, giáo dục trẻ biết cách chăm sóc bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường trong sân trường.
2.Chuẩn bị:
- Địa điểm sân trường sạch sẽ, an toàn cho trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
* HĐ1: Gây hứng thú
- Trò chuyện về chủ đề. Trẻ trò truyện cùng cô
- Cô dẫn trẻ ra sân
*HĐ2: Cho trẻ đi dạo chơi trên sân trường
- Cô cho trẻ đến khu vực chơi
- Quan sát ngắm cảnh và trò truyện về những gì mình quan sát được. trẻ trò truyện cùng bạn.
- Cô theo dõi và chơi cùng trẻ. Gợi ý để trẻ chơi theo nhóm.
- Động viên khuyến khích trẻ.
TCVĐ: Gíup cô tìm bạn
- Cách chơi: Cô cho 3 bạn đứng nhắm mắt sau đó cho các bạn trong lớp đi náu trong vòng 10 giây rồi 3 bạn đó mở mắt đi tìm các bạn và khi tìm các bạn xong đếm xem các bạn trong lớp mình đã đủ chưa
- Luật chơi: Nếu bạn nào trong khi các bạn đi náu mà mở mắt thì bạn đó phải nhảy lò cò, còn bạn nào mà bạn đang đi tìm mà chạy ra bạn đó cũng phải nhảy lò cò
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
Chơi tự do: Chơi đồ chơi trên sân trường.
* HĐ3: Kết thúc: Cô cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng về lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng
- Vui chơi các góc. Cô bao quát trẻ
*Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, Mèo đuổi chuột..
- Đọc ca dao đồng dao.
- Nêu gương cuối tuần - Phát phiếu bé ngoan- kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH