Một số con vật nuôi trong gia đình, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
I. Thể dục sáng: Hô hấp 1, tay 2, bụng 1, chân 3, bật 1.

- Hô hấp 1: Hai tay khum trước miệng làm động tác “gà gáy’.

- Tay 2: Đứng thẳng, 2 chân ngang vai, hai tay đưa thẳng lên cao, đưa tay sang ngang, ra phía trước, hạ xuống theo người.

- Bụng 1: 2 tay giơ cao, cúi xuống tay cham chân, đứng dậy giơ tay lên cao và hạ xuống theo người.

- Chân 3: Tay chống hông, 1 chân bước lên trước khựu gối, thu chân về rồi đổi chân.

- Bật 1: Nhảy đưa 2 chân sang ngang, 2 tay rang ngang, nhảy đưa 2 chân về.

*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng tại chỗ, hát múa 1 số bài theo chủ đề khám vệ sinh, nhận sét buổi tập ra chơi.

II. Hoạt động góc:


* Nội dung chơi:

- Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi, xây vườn thú.

- Góc phân vai: Bán hàng, bác sĩ thú y

- Góc tạo hình: Vẽ nặn tô màu các con vật theo ý thích.

- Góc sách: Xem sách tranh, làm sách về các con vật.

- Góc khoa học: Phân loại hình khối con vật theo dấu hiệu đặc trưng.

1. Mục tiêu:


- Kiến thức:

+
Trẻ biết tự nhận vai chơi, biết thể hiện tốt vai người bán hàng, bác sĩ thú y, biết nhiệm vụ và công việc của từng vai chơi.

+ Biết công việc của các bác thợ xây, thợ phụ....

+ Biết vẽ nặn tô màu con vật theo ý thích.

+ Biết cách lật giở sách và làm sách theo hướng dẫn của cô.

+ biết phân loại hình khối vuông, tròn, tam giác....

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, chơi theo nhóm, phát triển ngôn ngữ giao tiếp, kĩ năng lắp ghép trùng khít, rèn kĩ năng vẽ nặn tô màu trùng khít. Khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Góc phân vai: Tiền, làn, cân, một số loại thực phẩm, quần áo bác sĩ, ống nghe, kim tiêm, thuốc, giấy bút....

- Góc xây dựng: Hàng dào, dụng cụ xây dựng, gạch, cây xanh, cát sỏi, con vật nuôi trong gia đình.

- Góc tạo hình: Giấy trằng, màu, bút chì, đất nặn, cho trẻ vẽ tô...

- Góc sách: sách cho trẻ xem, một số hình ảnh sưu tầm cho trẻ làm sách.

- Góc khám phá khoa học: hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật....

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú, giới thiệu và thỏa thuận trước khi chơi


- Cho trẻ hát bài “gà trống, mèo con và cún con” và trò chuyện về bài hát. Trẻ hát

- Giao dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.

- Hướng trẻ đến các góc chơi.

* Góc phân vai:

-
Góc phân vai có những đồ chơi gì? Trẻ trả lời

- Các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi bán hàng, và bác sĩ ạ.

* Trò chơi “bán hàng” thì cần có đồ chơi gì? Có tiền bàn ghế cân, thực phẩm...

- Với trò chơi này thì cần có vai chơi gì? Vai người bán, người mua ạ.

- Người bán hàng làm những cv gì? Mời khách và tính tiền.

- Còn người mua? Chọn hàng, mặc cả và trả tiền.

* Trò chơi bác sĩ cần có đồ chơi gì? Trẻ trả lời.

- Với trò chơi này cần có vai chơi gì? Vai bác sĩ và người chăn nuôi ạ

- Bác sĩ làm cv gì? Khám chữa bệnh và kê đơn thuốc.

- Người chăn nuôi? Đi gọi thầy thuốc và nêu tình trạng bệnh của con vật....

* Góc xây dựng:

- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Trẻ trả lời

* Trò chơi: “Xây trang trại chăn nuôi” cần có đồ chơi gì? Hàng dào, dụng cụ xây dựng, gạch, cát sỏi, cây xanh, con gà, lợn, vịt, bò....

- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ, người chăn nuôi ạ.

- Công việc của bác thợ xây là gì? Xây hàng dào, xây chuồng trại...

- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây ạ.

- Góc tạo hình: Cô giới thiệu góc, đồ chơi trong góc các nguyên vật liệu cho trẻ vẽ nặn tô màu trang trí góc trưng bày.

- Góc sách: cô hưỡng dẫn trẻ làm sách về một số con vật nuôi trong gia đình.

- Góc khám phá khoa học: cho trẻ phân loại hình khối theo dấu hiệu đặc trưng.

HĐ2: Qúa trình chơi

- Cô bao quát và gợi ý cho từng nhóm chơi.

- Trong quá trình chơi trẻ gặp khó khăn cô có thể xử lý tình huống và có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ chưa biết chơi. Sự tham gia vào trò chơi của cô sẽ giúp trẻ mở rộng trò chơi theo hướng trải nghiệm với các hoạt động của trẻ.

- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời, không áp đặt trẻ theo ý thích của cô.

HĐ3: Nhận xét

- Cô có thể nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.

- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình. Nhóm trưởng các nhóm đứng lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.

- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.

* Kết thúc:

- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi vào góc.
Nguồn TH
 

Học Cùng Con

Thành Viên
Xu
0
I. Thể dục sáng: Hô hấp 1, tay 2, bụng 1, chân 3, bật 1.

- Hô hấp 1: Hai tay khum trước miệng làm động tác “gà gáy’.

- Tay 2: Đứng thẳng, 2 chân ngang vai, hai tay đưa thẳng lên cao, đưa tay sang ngang, ra phía trước, hạ xuống theo người.

- Bụng 1: 2 tay giơ cao, cúi xuống tay cham chân, đứng dậy giơ tay lên cao và hạ xuống theo người.

- Chân 3: Tay chống hông, 1 chân bước lên trước khựu gối, thu chân về rồi đổi chân.

- Bật 1: Nhảy đưa 2 chân sang ngang, 2 tay rang ngang, nhảy đưa 2 chân về.

*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng tại chỗ, hát múa 1 số bài theo chủ đề khám vệ sinh, nhận sét buổi tập ra chơi.

II. Hoạt động góc:


* Nội dung chơi:

- Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi, xây vườn thú.

- Góc phân vai: Bán hàng, bác sĩ thú y

- Góc tạo hình: Vẽ nặn tô màu các con vật theo ý thích.

- Góc sách: Xem sách tranh, làm sách về các con vật.

- Góc khoa học: Phân loại hình khối con vật theo dấu hiệu đặc trưng.

1. Mục tiêu:


- Kiến thức:

+
Trẻ biết tự nhận vai chơi, biết thể hiện tốt vai người bán hàng, bác sĩ thú y, biết nhiệm vụ và công việc của từng vai chơi.

+ Biết công việc của các bác thợ xây, thợ phụ....

+ Biết vẽ nặn tô màu con vật theo ý thích.

+ Biết cách lật giở sách và làm sách theo hướng dẫn của cô.

+ biết phân loại hình khối vuông, tròn, tam giác....

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng thể hiện tốt vai chơi, chơi theo nhóm, phát triển ngôn ngữ giao tiếp, kĩ năng lắp ghép trùng khít, rèn kĩ năng vẽ nặn tô màu trùng khít. Khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Góc phân vai: Tiền, làn, cân, một số loại thực phẩm, quần áo bác sĩ, ống nghe, kim tiêm, thuốc, giấy bút....

- Góc xây dựng: Hàng dào, dụng cụ xây dựng, gạch, cây xanh, cát sỏi, con vật nuôi trong gia đình.

- Góc tạo hình: Giấy trằng, màu, bút chì, đất nặn, cho trẻ vẽ tô...

- Góc sách: sách cho trẻ xem, một số hình ảnh sưu tầm cho trẻ làm sách.

- Góc khám phá khoa học: hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật....

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú, giới thiệu và thỏa thuận trước khi chơi


- Cho trẻ hát bài “gà trống, mèo con và cún con” và trò chuyện về bài hát. Trẻ hát

- Giao dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.

- Hướng trẻ đến các góc chơi.

* Góc phân vai:

-
Góc phân vai có những đồ chơi gì? Trẻ trả lời

- Các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Chơi bán hàng, và bác sĩ ạ.

* Trò chơi “bán hàng” thì cần có đồ chơi gì? Có tiền bàn ghế cân, thực phẩm...

- Với trò chơi này thì cần có vai chơi gì? Vai người bán, người mua ạ.

- Người bán hàng làm những cv gì? Mời khách và tính tiền.

- Còn người mua? Chọn hàng, mặc cả và trả tiền.

* Trò chơi bác sĩ cần có đồ chơi gì? Trẻ trả lời.

- Với trò chơi này cần có vai chơi gì? Vai bác sĩ và người chăn nuôi ạ

- Bác sĩ làm cv gì? Khám chữa bệnh và kê đơn thuốc.

- Người chăn nuôi? Đi gọi thầy thuốc và nêu tình trạng bệnh của con vật....

* Góc xây dựng:

- Góc xây dựng các con sẽ chơi gì ở góc chơi này? Trẻ trả lời

* Trò chơi: “Xây trang trại chăn nuôi” cần có đồ chơi gì? Hàng dào, dụng cụ xây dựng, gạch, cát sỏi, cây xanh, con gà, lợn, vịt, bò....

- Với trò chơi này cần có những vai chơi gì? Vai bác thợ xây, thợ phụ, người chăn nuôi ạ.

- Công việc của bác thợ xây là gì? Xây hàng dào, xây chuồng trại...

- Công việc của thợ hồ? Trộn vữa sách vữa chuyển vật liệu cho bác thợ xây ạ.

- Góc tạo hình: Cô giới thiệu góc, đồ chơi trong góc các nguyên vật liệu cho trẻ vẽ nặn tô màu trang trí góc trưng bày.

- Góc sách: cô hưỡng dẫn trẻ làm sách về một số con vật nuôi trong gia đình.

- Góc khám phá khoa học: cho trẻ phân loại hình khối theo dấu hiệu đặc trưng.

HĐ2: Qúa trình chơi

- Cô bao quát và gợi ý cho từng nhóm chơi.

- Trong quá trình chơi trẻ gặp khó khăn cô có thể xử lý tình huống và có thể nhập vai chơi cùng trẻ nếu trẻ chưa biết chơi. Sự tham gia vào trò chơi của cô sẽ giúp trẻ mở rộng trò chơi theo hướng trải nghiệm với các hoạt động của trẻ.

- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời, không áp đặt trẻ theo ý thích của cô.

HĐ3: Nhận xét

- Cô có thể nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ, cho trẻ tự nhận xét các nhóm chơi với nhau.

- Cho trẻ giới thiệu về kết quả chơi của mình. Nhóm trưởng các nhóm đứng lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.

- Cô nhận xét chung nêu gương nhóm chơi tốt động viên những nhóm chơi kém cố gắng trong buổi chơi sau.

* Kết thúc:

- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ dùng đồ chơi vào góc.
Nguồn TH
Các hoạt động khá sôi động
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top