Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1. Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ hiểu nội dung truyện, nắm được cốt truyện. Trẻ biết chơi trò chơi.

- Kĩ năng: Trẻ diễn đạt được tính cách, lời nói biểu cảm theo ngôn ngữ, tính cách nhân vật trong truyện .

- Thái độ: Hứng thú trong giờ học.

2. Chuẩn bị:

* Chuẩn bị của cô:


- Máy chiếu, máy tính, câu hỏi đàm thoại.

- Hình ảnh minh họa nội dung truyện .

* Đồ dùng của trẻ:

- Đội hình chữ U

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài hát Em đi qua ngã tư đường phố .
- Khi đi qua ngã tư đường phố nếu thấy đèn đỏ các con phải làm gì ?
- Nếu thấy đèn xanh các con làm gì ?
- Giao dục trẻ chấp hành LLATGT?
2. HĐ2: Truyện “Qua đường”
* Cô kể chuyện:

- Lần 1: Kết hợp cử chỉ, điệu bộ
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Lần 2 : Cô kể kết hợp với hình ảnh
minh họa nội dung truyện.
* Giúp trẻ hiểu nội dung truyện:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì ?
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Chị em Mai và An xin mẹ đi đâu?

- Mẹ đã dặn 2 chị em như thế nào?
=> Trích: Từ đầu đến …… Nhảy chân sáo ra khỏi nhà.
- Hai chị em làm gì khi xuống phố?
- Chuyện gì xẩy ra khi 2 chị em băng qua đường?
- Hai chị em đã qua đường khi đèn báo màu gì?
- Như vậy 2 chị em có đi đúng luật giao thông đường bộ không?
=> Trích: Từ ra đường ..... Nguy hiểm quá.
- Ai dắt 2 chị em quay lại vỉa hè?
- Chú cảnh sát giao thông nhắc nhở 2 chị em điều gì?
- Kể từ hôm đó 2 chị em như thế nào?
=> Trích: Từ chú cảnh sát giao .... đến hết.
=>Giáo dục: Qua câu chuyện này cô muốn các con phải luôn ghi nhớ, khi qua đường đèn giao thông có tín hiệu đèn đỏ thì phải dừng lại, tín hiệu đèn xanh mới được đi. Vì các con còn nhỏ nên khi xuống đường phải có người dắt các con đã nhớ chưa?
- Kể lần 3: cho trẻ đóng vai nhân vật trong truyện cô là người dẫn truyện
* Trò chơi:
+ Trò chơi 1: Xếp tranh theo trình tự nội dung truyện:
- Ở phía trên màn hình của cô là những ô trống, phía dưới màn hình của cô là các bức tranh về nội dung câu chuyện, nhiệm vụ của các con là lên xếp các bức tranh vào các ô trông sao cho đúng trình tự nội dung truyện.
- Các con đã hiểu cách chơi chưa?
- Cô cho trẻ lên chơi.
3.HĐ3. Kết thúc.
- Nghe hướng dẫn của cô và chuyển hoạt động.

- Trẻ hát.

- Dừng lại

- Thì được đi tiếp.
- Trẻ lắng nghe




- Qua đường ạ

- Trẻ lắng nghe


- Qua đường ạ
- Mai, An, mẹ, chú cảnh sát ạ.
- Xin phép mẹ đi chơi loanh quanh trong phố
- Đừng đi chơi xa các con nhé

- Trẻ chú ý lắng nghe
- Ngắm cảnh trên phố ạ

- Trẻ trả lời

- Màu đỏ

- Không ạ

- Chú cảnh sát giao thông.

- Đèn đỏ dừng lại, đèn xanh được đi
- Luôn nhớ lời dặn của chú Cảnh sát
- Trẻ chú ý lắng nghe





- Vâng ạ

- Trẻ kể cùng cô




-Trẻ lắng nghe.




- Rồi ạ
- Trẻ chơi

- Làm theo yêu cầu của cô chuyển hoạt động.
Trò chơi chuyển tiếp: thả đỉa ba ba

HĐ: PTTC

VĐCB: CHẠY ĐỔI HƯỚNG THEO HIỆU LỆNH

TC: VỀ ĐÚNG ĐƯỜNG

1. Mục tiêu:

- Kiến thức
: Trẻ biết chạy đổi hướng theo hiệu lệnh. Thực hiện các vận động khi có hiệu lệnh.

- Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng kiểm soát tốt các vận động theo hiệu lệnh cô.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vận động. Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tính nhanh nhẹn, hoạt bát.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:


- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng.

- Vạch kẻ đường.

- Trang phục gọn gàng.

- Xếp đội hình theo yêu cầu của cô.

* Chuẩn bị của trẻ:

- Trang phục gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + khởi động.
- Để có cơ thể khỏe mạnh thì chúng mình phải làm gì?
- Cô con mình cùng nhau tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh nào!
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng, đi kiễng gót, theo đội hình và sau đó xếp thành 2 hàng.
2. HĐ2: Chạy đổi hướng theo hiệu lệnh.
* BTPTC: T – B – C – B.
* VĐCB: Chạy đổi hướng theo hiệu lệnh.
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích.
- Làm mẫu lần 2: Kết hợp giải thích: Cô đứng hai mũi bàn chân chạm vạch xuất phát khi có hiệu lệnh thì cô chạy thẳng về phía trước, khoảng 2m có hiệu lệnh rẽ phảỉ thì cô rẽ phải, chạy được khoảng 2m khi có hiệu lệnh rẽ trái thì cô rẽ trái, rồi chạy thẳng về hàng của mình.
- Lần 3: Cô nhấn mạnh yêu cầu động tác.
- Gọi 1 trẻ khá lên thực hiện.
- Cho trẻ nhắc lại cách thực hiện.
* Trẻ thực hiện: Cho trẻ thực hiện 2 lần:
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản.

- Gọi 1-2 lên tập củng cố vận động.
*TCVĐ “Về đúng đường”
- Cô chuẩn bị các con đường khác nhau, trẻ đi đường nào thì phải về đúng đường ấy.
3. HĐ3: Kết thúc
-
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng, vừa đi vừa thả lỏng và chuyển hoạt động.


- Phải tập thể dục ạ

- Trẻ tập cùng cô.

- Trẻ tập

- Trẻ tập

- Trẻ chú ý quan sát





- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát.
- Trẻ quan sát.
- Bạn khánh thực hiện
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện


- Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Bạn Thúy, lên thực hiện


- Trẻ đi

- Trẻ vừa đi vừa thả lỏng, ra chơi.
II. Hoạt động chiều:

- Rèn kỹ năng rửa tay cho trẻ.

- Cho trẻ thực hành các bước rửa tay, cô quan sát và rèn kĩ năng cho trẻ trong khi thực hiện.

- Học vở chủ đề.

- Động viên khuyến khích trẻ học.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét cuối ngày:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
 

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
1. Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ hiểu nội dung truyện, nắm được cốt truyện. Trẻ biết chơi trò chơi.

- Kĩ năng: Trẻ diễn đạt được tính cách, lời nói biểu cảm theo ngôn ngữ, tính cách nhân vật trong truyện .

- Thái độ: Hứng thú trong giờ học.

2. Chuẩn bị:

* Chuẩn bị của cô:


- Máy chiếu, máy tính, câu hỏi đàm thoại.

- Hình ảnh minh họa nội dung truyện .

* Đồ dùng của trẻ:

- Đội hình chữ U

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài hát Em đi qua ngã tư đường phố .
- Khi đi qua ngã tư đường phố nếu thấy đèn đỏ các con phải làm gì ?
- Nếu thấy đèn xanh các con làm gì ?
- Giao dục trẻ chấp hành LLATGT?
2. HĐ2: Truyện “Qua đường”
* Cô kể chuyện:

- Lần 1: Kết hợp cử chỉ, điệu bộ
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Lần 2 : Cô kể kết hợp với hình ảnh
minh họa nội dung truyện.
* Giúp trẻ hiểu nội dung truyện:
- Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì ?
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Chị em Mai và An xin mẹ đi đâu?

- Mẹ đã dặn 2 chị em như thế nào?
=> Trích: Từ đầu đến …… Nhảy chân sáo ra khỏi nhà.
- Hai chị em làm gì khi xuống phố?
- Chuyện gì xẩy ra khi 2 chị em băng qua đường?
- Hai chị em đã qua đường khi đèn báo màu gì?
- Như vậy 2 chị em có đi đúng luật giao thông đường bộ không?
=> Trích: Từ ra đường ..... Nguy hiểm quá.
- Ai dắt 2 chị em quay lại vỉa hè?
- Chú cảnh sát giao thông nhắc nhở 2 chị em điều gì?
- Kể từ hôm đó 2 chị em như thế nào?
=> Trích: Từ chú cảnh sát giao .... đến hết.
=>Giáo dục: Qua câu chuyện này cô muốn các con phải luôn ghi nhớ, khi qua đường đèn giao thông có tín hiệu đèn đỏ thì phải dừng lại, tín hiệu đèn xanh mới được đi. Vì các con còn nhỏ nên khi xuống đường phải có người dắt các con đã nhớ chưa?
- Kể lần 3: cho trẻ đóng vai nhân vật trong truyện cô là người dẫn truyện
* Trò chơi:
+ Trò chơi 1: Xếp tranh theo trình tự nội dung truyện:
- Ở phía trên màn hình của cô là những ô trống, phía dưới màn hình của cô là các bức tranh về nội dung câu chuyện, nhiệm vụ của các con là lên xếp các bức tranh vào các ô trông sao cho đúng trình tự nội dung truyện.
- Các con đã hiểu cách chơi chưa?
- Cô cho trẻ lên chơi.
3.HĐ3. Kết thúc.
- Nghe hướng dẫn của cô và chuyển hoạt động.

- Trẻ hát.

- Dừng lại

- Thì được đi tiếp.
- Trẻ lắng nghe




- Qua đường ạ

- Trẻ lắng nghe


- Qua đường ạ
- Mai, An, mẹ, chú cảnh sát ạ.
- Xin phép mẹ đi chơi loanh quanh trong phố
- Đừng đi chơi xa các con nhé

- Trẻ chú ý lắng nghe
- Ngắm cảnh trên phố ạ

- Trẻ trả lời

- Màu đỏ

- Không ạ

- Chú cảnh sát giao thông.

- Đèn đỏ dừng lại, đèn xanh được đi
- Luôn nhớ lời dặn của chú Cảnh sát
- Trẻ chú ý lắng nghe





- Vâng ạ

- Trẻ kể cùng cô




-Trẻ lắng nghe.




- Rồi ạ
- Trẻ chơi

- Làm theo yêu cầu của cô chuyển hoạt động.
Trò chơi chuyển tiếp: thả đỉa ba ba

HĐ: PTTC

VĐCB: CHẠY ĐỔI HƯỚNG THEO HIỆU LỆNH

TC: VỀ ĐÚNG ĐƯỜNG

1. Mục tiêu:

- Kiến thức
: Trẻ biết chạy đổi hướng theo hiệu lệnh. Thực hiện các vận động khi có hiệu lệnh.

- Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng kiểm soát tốt các vận động theo hiệu lệnh cô.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vận động. Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tính nhanh nhẹn, hoạt bát.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:


- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng.

- Vạch kẻ đường.

- Trang phục gọn gàng.

- Xếp đội hình theo yêu cầu của cô.

* Chuẩn bị của trẻ:

- Trang phục gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + khởi động.
- Để có cơ thể khỏe mạnh thì chúng mình phải làm gì?
- Cô con mình cùng nhau tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh nào!
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng, đi kiễng gót, theo đội hình và sau đó xếp thành 2 hàng.
2. HĐ2: Chạy đổi hướng theo hiệu lệnh.
* BTPTC: T – B – C – B.
* VĐCB: Chạy đổi hướng theo hiệu lệnh.
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích.
- Làm mẫu lần 2: Kết hợp giải thích: Cô đứng hai mũi bàn chân chạm vạch xuất phát khi có hiệu lệnh thì cô chạy thẳng về phía trước, khoảng 2m có hiệu lệnh rẽ phảỉ thì cô rẽ phải, chạy được khoảng 2m khi có hiệu lệnh rẽ trái thì cô rẽ trái, rồi chạy thẳng về hàng của mình.
- Lần 3: Cô nhấn mạnh yêu cầu động tác.
- Gọi 1 trẻ khá lên thực hiện.
- Cho trẻ nhắc lại cách thực hiện.
* Trẻ thực hiện: Cho trẻ thực hiện 2 lần:
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản.

- Gọi 1-2 lên tập củng cố vận động.
*TCVĐ “Về đúng đường”
- Cô chuẩn bị các con đường khác nhau, trẻ đi đường nào thì phải về đúng đường ấy.
3. HĐ3: Kết thúc
-
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng, vừa đi vừa thả lỏng và chuyển hoạt động.


- Phải tập thể dục ạ

- Trẻ tập cùng cô.

- Trẻ tập

- Trẻ tập

- Trẻ chú ý quan sát





- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát.
- Trẻ quan sát.
- Bạn khánh thực hiện
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ thực hiện


- Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Bạn Thúy, lên thực hiện


- Trẻ đi

- Trẻ vừa đi vừa thả lỏng, ra chơi.
II. Hoạt động chiều:

- Rèn kỹ năng rửa tay cho trẻ.

- Cho trẻ thực hành các bước rửa tay, cô quan sát và rèn kĩ năng cho trẻ trong khi thực hiện.

- Học vở chủ đề.

- Động viên khuyến khích trẻ học.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét cuối ngày:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
Bài dạy rất thiết thực
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top