Tay thơm tay ngoan

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ thuộc bài hát nhớ tên tác giả tác phẩm, hát đúng giai điệu rõ lời, biết múa vận động theo nhạc bài hát, biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vận động theo nhạc, rèn kỹ năng nghe và khả năng phán đoán cho trẻ thông qua trò chơi.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

2.Chuẩn bị:

- Đàn nhạc bài hát “Tay thơm tay ngoan” Năm ngón tay ngoan, mũ chóp kín.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú + Ôn
- Cho trẻ chơi trò chơi “Dấu tay”
- Đàm thoại về chủ đề
- Giao dục trẻ giữ gìn vệ sinh bàn tay sạch sẽ để phòng các bệnh về chân tay miệng.
- Cho cả lớp nghe nhạc và hát lại bài hát 2 lần?
2.HĐ2: DVĐ “Tay thơm tay ngoan”.
* Cô vận động mẫu
- Lần 1 không nhạc.
- Cô vận động mẫu lần 2 kết hợp nhạc đệm.
- Cô vận động l3 phân tích động tác
+ Câu hát thứ 1: 1tay….bông hoa. Tay phải các con đưa ra phía trước uấn cổ tay
+ Câu hát thứ 2: 2tay…bông hoa. Tay trái đưa ra uấn cổ tay.
+ Câu hát thứ 3: Mẹ khen…tay thơm. 2 tay ôm vào ngực, đưa ra phía trước lắc cỗ tay.
+ Câu hát cuối: Mẹ khen…tay ngoan. 2 tay ôm vào ngực đưa ra phía trước lắc cổ tay.
- Cô vận động lần 4: kết hợp nhạc
* Dạy trẻ vận động:
- Cô cho cả lớp vận động 2-3 lần.
- Chú ý sửa sai cho trẻ
- Cho tổ nhóm, cá nhân thi đua vận động
- Cho cả lớp vận động lại
- Động viên khuyến khích trẻ, chú ý rèn kỹ năng vận động theo nhạc.
* NH: Năm ngón tay ngoan
- Cô hát l1 giới thiệu bài hát, tác giả
- L2 Kết hợp nhạc
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Bài hát nói về gì?
- Trên bàn tay chúng mình có mấy ngón?
- L3 Cô cho trẻ đứng lên vận động bài hát cùng cô.
- Động viên khuyến khich trẻ
*Trò chơi âm nhạc: Bạn ở đâu
- Cách chơi: Cô mời 1 bạn lên đội mũ chóp kín, mời 1 bạn đứng lên và đi ra ngoài, cả lớp hát bài hát rửa mặt như mèo, khi bạn hát song bạn đội mũ chóp kín quay xuống và đoán xem bạn nào trong lớp mình biến mất và bạn đó ở đâu.
- Luật chơi: Đoán sai sẽ phải nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
3.HĐ3: Kết thúc
- Cô cho trẻ hát bài ra chơi

-
Trẻ chơi


- Trẻ lắng nghe

- Trẻ hát


- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô phân tích động tác






- Trẻ lắng nghe

- Trẻ vận động

- Tổ, nhóm, cá nhân vận động
- Cả lớp vận động lại



- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Năm ngón tay ngoan
- Về các ngón tay trên bàn tay ạ
- Có 5 ngón ạ

- Trẻ đứng lên vận động cùng cô



- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi




- Trẻ chơi


- Trẻ hát ra chơi
Trò chơi chuyển tiếp: Kéo co

HĐ: PTNN

TCCC: a, ă, â

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Qua trò chơi trẻ nắm vững được các chữ cái a,ă,â. Biết chơi các trò chơi do cô tổ chức, chấp hành luật chơi. Tìm đúng cc a, ă, â thông qua trò chơi.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng ghi nhớ, tư duy, phát triển ngôn ngữ mạch lạc.

- Thái độ: Có hứng thú học bài, đoàn kết khi chơi cùng bạn.

2.Chuẩn bị:

- Thẻ chữ cái a,ă,â; tranh có chứa chữ cái (Bàn tay, bàn chân, khăn mặt...đôi mắt...) trong vở, lô tô, bài thơ xòe tay.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Trò truyện với trẻ về chủ đề
- Trò truyện về các bộ phận trên cơ thể bé?
- Giao dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ để phòng một số bệnh giao mùa...

- Trẻ trò truyện cùng cô



- Trẻ lắng nghe
2.HĐ2 : TCCC “a, ă, â”.
*TC1: Cho trẻ chơi qua tranh.

- Cô có bức tranh gì đây?
- Ở dưới có từ bàn tay cả lớp đọc
- Trong từ “bàn tay” có những chữ cái nào chúng mình đã được học?
- Bạn nào giỏi lên tìm chữ đã học?
- Mời 2-3 trẻ lên tìm chữ a và đọc cho cả lớp cùng nghe
- Cho cả lớp đọc lại 2-3 lần chữ a
* Tương tự:
- Cho trẻ quan sát tranh “Bàn chân, khuân mặt”.
- Hướng dẫn trẻ tìm chữ qua tranh.
- Cho trẻ đọc lại.
*TC2: Cho trẻ tìm chữ qua thẻ chữ cái:
- Cô phát thẻ cc cho trẻ: Cho trẻ tìm chữ theo hiệu lệnh của cô.
- Cho cả lớp chơi.
- Chơi theo tố, nhóm, cá nhân.
- Cho trẻ đọc lại sau mỗi lần chơi.
*TC3: Cho trẻ chơi tìm chữ qua bài thơ:
-
Cô có một đoạn thơ chữ to trong bài “Xòe tay” trên bảng.
- Cô chia trẻ thành 3 đội, các bạn trong đội sẽ cùng thảo luận và cử 3 bạn đại diện 3 tổ lên tìm chữ và gạch chân dưới chữ theo cô yêu cầu.
- Động viên để trẻ mạnh dạn, tuyên dương trẻ chơi hứng thú.
*TC4: Bánh xe quay trên máy tính
- Cô mời 1 trẻ lên di chuột, kim đồng hồ dừng lại ở chữ cái nào thì trẻ đọc to chữ cái đó
*TC5: Lúc lắc
- Cô dán các chữ cái xung quanh quân lúc lắc, cô tung quân lúc lắc lên trẻ đọc to chữ cái ở mặt trên của quân lúc lắc
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho cả lớp hát bài cất dọn đồ dùng ra chơi


- Tranh vẽ “Bàn tay”ạ
- Trẻ đọc

- Chữ a.
- Trẻ lên tìm.

- Trẻ tìm và đọc
- Cả lớp đọc

- Trẻ tìm và đọc


- Trẻ đọc



- Tìm và đọc to chữ a, ă, â.

- Trẻ đọc.





- Trẻ lên tìm và gạch chân.





- Bạn thúy lên chơi. Cả lớp đọc




- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi


- Vừa hát vừa cất đồ chơi chuyển hoạt động khác
II.Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng, rèn kĩ năng vận động theo nhạc cho trẻ

- Học vở chủ đề, Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ học

- Đọc ca dao đồng dao, chơi các trò chơi dân gian, mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng…

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
 
Sửa lần cuối:

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
975

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top