1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả. Đọc rõ ràng, phát âm chuẩn chính xác..
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm, đọc rõ ràng mạch lạc. Phát triển kỹ năng ghi nhớ.
- Thái độ: Tập chung chú ý trong hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: Hình ảnh bài thơ trên máy tính.
- Đội hình: Cho trẻ ngồi chữ u.
3. Tổ chức hoạt động:
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết cách cầm bóng đứng đúng tư thế nhắm đúng mục tiêu, để ném trúng đích thẳng đứng.
- Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng khéo léo của bán tay, rèn luyện tính bền bỉ dẻo dai tập trung, khi thực hiện vận động.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vận động, có ý thức kỷ luật tốt.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, an toàn, trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Bóng, cột ném, phấn.
3.Tổ chức hoạt động:
II. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng
- Học vở chủ đề.
- Trò chơi dân gian: Nu na nu nống, kéo cưa lừa sẻ.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả. Đọc rõ ràng, phát âm chuẩn chính xác..
- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm, đọc rõ ràng mạch lạc. Phát triển kỹ năng ghi nhớ.
- Thái độ: Tập chung chú ý trong hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: Hình ảnh bài thơ trên máy tính.
- Đội hình: Cho trẻ ngồi chữ u.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú - Cho trẻ hát bài: “Tay thơm tay ngoan” - Trò truyên nội dung bài hát - Giao dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. 2. HĐ2: Thơ “Lời bé” - Cô đọc lần 1: bằng điệu bộ - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Của tác giả nào? - Cô đọc lần 2: Kết hợp hình ảnh minh họa trên máy. * Giảng giải- trích dẫn- đàm thoại - Các con thấy mẹ đi trực vắng không khí gia đình NTN? + Trích từ đầu…. đến đường ra chợ xa thêm - Mẹ đi trực bữa cơm và mèo con ra sao? + Trích mẹ đi trực vắng nhà… đến tròn xoe mắt meo meo. - Mẹ đi trực mang theo những gì? + Trích Mẹ đi trực mang theo… đến tiếng ồn ào cũng vui. - Mẹ đi trực vắng các con TTN? Khi mẹ về các con thấy ra sao? + Trích nốt đoạn cuối. - Vậy các con thấy mẹ là người NTN trong nhà mình? - Mẹ là người quan trọng như vậy các con phải làm gì? *GD: Phải yêu quí mẹ, vâng lời mẹ, chăm ngoan học giỏi không để mẹ buồn. * Dạy trẻ đọc thơ: - Cả lớp đọc 2-3 lần - Tổ, nhóm, cá nhân đọc - Động viên khuyến khích trẻ đọc *HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ đọc lại bài thơ và chuyển sang hoạt động khác. | - Trẻ hát. - Trẻ trò truyện cùng cô. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe - Bài thơ lời bé. - Chú Nguyễn Văn Bình - Trẻ chú ý lắng nghe - Không khí gia đình vắng hơn, bếp thất thường đỏ lủa, chợ thấy xa hơn. - Cơm chỉ 1 món, mèo con cũng kêu trán. - Mang theo tiếng ồn ào, la hét - Thấy thiếu 1 nửa, khi mẹ về ba mừng vui hơn con. - Mẹ là người rất quan trọng luôn chăm sóc, và tạo không khí vui vẻ trong nhà - Phải yêu quí mẹ , vâng lời mẹ, chăm ngoan học giỏi không để mẹ buồn - Trẻ đọc - 3 Tổ đọc, 2 nhóm đọc, cá nhân đọc - Trẻ đọc ra chơi. |
Trò chơi chuyển tiếp: Chi chi chành chành
HĐ: PTVĐ
VĐCB: NÉM TRÚNG ĐÍCH THẲNG ĐỨNG
Trò chơi: Chuyền bóng
HĐ: PTVĐ
VĐCB: NÉM TRÚNG ĐÍCH THẲNG ĐỨNG
Trò chơi: Chuyền bóng
1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ biết cách cầm bóng đứng đúng tư thế nhắm đúng mục tiêu, để ném trúng đích thẳng đứng.
- Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng khéo léo của bán tay, rèn luyện tính bền bỉ dẻo dai tập trung, khi thực hiện vận động.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vận động, có ý thức kỷ luật tốt.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, an toàn, trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- Bóng, cột ném, phấn.
3.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú – Khởi động - Cô cho trẻ tập trên nền nhạc bài “Thể dục buổi sáng”. - Cho trẻ đi bằng mép ngoài bàn chân, đi kiễng gót, chạy nhanh, chay chậm. Chạy bước nhỏ về 2 hàng dọc. 2. HĐ2: Trọng động. * BTPTC: T – B – C – B. * VĐCB: Nén trúng đích thẳng đứng - Lần 1: Cô làm không giải thích. - Cô làm mẫu lần 2 phân tích động tác. - Đứng chân trước chân sau, chân phải lên trước gần vạch chân trái phía sau, tay phải cầm bóng sau đó cô đưa từ dưới vòng ra phía sau rồi vòng lên phía trên qua đầu ném thẳng vào đích. - Cô gọi 1 trẻ lên thực hiện và nhắc lại cách làm. * Trẻ thực hiện: - Cô cho từng trẻ lên thực hiện - Cô quan sát và sửa sai cho trẻ. - Cho trẻ nhắc lại tên vân động - Mời 1 trẻ TH lại - Động viên khuyến khích trẻ. * Trò chơi: Chuyền bóng - Cho trẻ chơi - Cô cùng trẻ KT quả chơi. 3.HĐ3: Hồi tĩnh - Trẻ đi nhẹ nhàng cất đồ dùng chuyển hoạt động khác. | - Trẻ đi theo yêu cầu của cô - Trẻ tập - Trẻ quan sát - Trẻ lên tập và nhắc lại cách TH - Từng trẻ lần lượt lên thực hiện - VĐ ném trúng đích thẳng đứng. - 1 trẻ lên TH - Trẻ lên chơi - Trẻ đi nhẹ nhàng chuyển hoạt động. |
- Ôn củng cố hoạt động sáng
- Học vở chủ đề.
- Trò chơi dân gian: Nu na nu nống, kéo cưa lừa sẻ.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét trẻ cuối ngày:
Nguồn TH