ÔN TẬP-KIỂM TRA GIỮA KÌ HKII
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Củng cố kiến thức cơ bản cơ bản từ bài 18 đến bài 31
2. Kĩ năng
HS có khả năng làm các bài thực hành vẽ biểu đồ tròn, cột, phân tích BSL, sử dụng atlat địa lí.
3. Định hướng năng lực cho học sinh
- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực hợp tác; Năng lực giao tiếp, Năng lực tính toán
- Năng lực chuyên biệt: : Năng lực sử dụng bản đồ, sơ đồ, tư duy lãnh thổ, xử lí ố liệu thống kê
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
Atlat địa lí 12 của nhà xuất bản giáo dục, các bảng số liệu chuẩn bị ở nhà
2. Học sinh: SGK, Vở ghi, Át lát, vở bài tập, Thước kẻ, com pa, máy tính....
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1. Ổn định tổ chức
Lớp 12A3 | Ngày dạy: ……………... | Sĩ số: ......../ | Vắng: ........................................ |
Lớp 12 | Ngày dạy: …………… | Sĩ số: ......../ | Vắng: ........................................ |
Lớp 12A2 | Ngày dạy: …………… | Sĩ số: ......../ | Vắng: ........................................ |
Trình bày các nguồn tài nguyên du lịch và tình hình phát triển du lịch ở nc ta? Liên hệ địa phương?
3.Nội dung ôn tập:
HĐ1: Thống kê kiến thức
Hình thức: cả lớp
Phương pháp: đàm thoại, phát vấn; khai thác hình ảnh
Hình thức: Cá nhân
Phương pháp: đàm thoại, phát vấn
Hoạt động của HS, GV | NỘI DUNG | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
- Học sinh cần xác định được dạng biểu đồ tròn, các kỹ năng xử lý số liệu, kỹ năng vẽ và hoàn thiện. - Học sinh cần xác định được dạng biểu đồ tròn, các kỹ năng vẽ và hoàn thiện. | 1. Biểu đồ tròn - Dùng để thể hiện cơ cấu của các đối tượng địa lí - Xủ lí số liệu - Tính bấn kính 2. Biểu đồ cột Biểu đồ hình cột được dùng để thể hiện sự khác biệt về qui mô khối lượng của một(hay một số) đối tượng nào đó; thể hiện tương quan về độ lớn của các đối tượng. các cột đơn thể hiện các đại lượng khác nhau | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cho b¶ng sè liÖu: S¶n lîng vµ gi¸ trÞ s¶n xuÊt thuû s¶n qua mét sè n¨m
b, Vẽ biểu đò thể hiện cơ cấu sản lượng thủy sản nước ta, nhận xét. Mức độ nhận thức: vận dụng - GV gọi HS trả lời theo ý hiểu - Gọi Hs khác nhận xét bổ sung - Gv hướng dẫn trả lời a,Nhận xét – S¶n lîng thuû s¶n t¨ng rÊt nhanh, n¨m 2005 t¨ng 3,9 lÇn so víi n¨m 1990, trong ®ã khai th¸c t¨ng 2,7 lÇn, nu«i trång t¨ng 9,1 lÇn. + Sản lượng khai thác + Sản lượng nuôi trồng – Gi¸ trÞ s¶n xuÊt còng t¨ng nhanh, t¨ng 4,7 lÇn, trong ®ã khai th¸c t¨ng 2,8 lÇn, nu«i trång t¨ng 8,9 lÇn. – MÆc dï s¶n lîng thuû s¶n nu«i trång n¨m 2005 thÊp h¬n so víi khai th¸c nhng gi¸ trÞ s¶n xuÊt l¹i cao h¬n do nhng n¨m gÇn ®©y chóng ta ®Èy m¹nh xuÊt khÈu thuû s¶n nu«i trång, ®Æc biÖt lµ t«m c¸c lo¹i, c¸c tra, c¸ ba sa b, vẽ biểu đồ: Xử lí số liệu sang số liệu tương đối Vẽ biểu đồ miền: chính xác, đầy đủ. Nhận xét: Cơ cấu san lượng thủy sản nước ta từ năm |
- Nhấn mạnh trọng tâm kiểm tra: Thủy sản, CN trọng điểm, Du lịch, thương mại; biểu đồ tròn, miền.
- Hình thức: kiểm tra 45 phút, tự luận, ma trận 4


5. Hướng dẫn về nhà
Ôn tập tốt để có kết quả cao nhất