Tìm hiểu về lợi ích của các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ biết kể tên 4 nhóm thực phẩm hàng ngày mà trẻ thường xuyên được ăn.Trẻ biết tác dụng của chúng đối với cơ thể.

- Kỹ năng: Biết trả lời đúng câu hỏi của cô, rèn kỹ năng nói mạch lạc rõ ràng.

- Thái độ: Trẻ hứng thú với các hoạt động

2.Chuẩn bị:

- Tranh ảnh các nhóm thực phẩm. Tháp dinh dưỡng cho trẻ quan sát.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “Mời bạn ăn”
- Giao dục trẻ ăn đủ chất để cơ thể khỏe mạnh
2.HĐ2: Tìm hiểu về lợi ích của các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể.
-
Cô chia trẻ thành 4 đội và phát cho mỗi đội 1 bức tranh.
- Đội 1 tranh các nhóm thực phẩm cung cấp tinh bột.
- Đội 2 tranh nhóm thực phẩm cung cấp chất đạm.
- Đội 3 các nhóm thực phẩm cung cấp chất béo.
- Đội 4 các nhóm thực phẩm cung cấp vitamin
- Thời gian các đội thảo luận là 5 phút sau 5 phút các bạn đội trưởng sẽ lên trình bày về bức tranh mà đội mình nhận được.
- Xin mời các ban đội 1.
- Các ban khác có ý kiến bổ xung?
- Tương tự các bạn đội 2,3,4.
- Cô gọi nhiều trẻ có ý kiến bổ xung?
- Động viên khuyến khích trẻ
* Trò chơi: Ai giỏi nhất
- Cách chơi: Khi cô nói tên thực phẩm gì thì các con nói giá trị dinh dưỡng của chúng.
- Ví dụ: cô nói gạo, khoai, sắn các con nói cung cấp chất tinh bột.
- Cho trẻ chơi 2,3 lần
- Lần 2 cô nói giá trị dinh dưỡng trẻ nói tên thực phẩm.
*TC2: thi ai nhanh
- 2 đội lần lượt lên tìm thực phẩm dán nhanh vào 4 ô đúng 4 nhóm thực phẩm. ô xanh nhóm tinh bột, ô vàng nhóm đạm, ô đỏ chất béo, ô tím nhóm vitamin và muối khoáng.
- Kết thúc cô cho 2 đội kiểm tra kết quả.
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài ra chơi

- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe




- Bạn đội trưởng lên nhận tranh

- Trẻ lên nhận tranh.

- Trẻ nhận tranh.

- Trẻ nhận tranh.

- Các bạn trong đội cùng nhau thảo luận.
- Trẻ trả lời theo khả năng.
-Trẻ trả lời.
- Bạn đội trưởng lên trình bày.
- Trẻ trả lời




- Trẻ lắng nghe

-Trẻ chơi





- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi.


- Trẻ hát ra chơi
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCCĐ: Vẽ món ăn mà bé thích.

- TCVĐ: Trò chơi dân gian mèo đuổi chuột.

- Chơi tự do: Chơi với ĐC ngoài trời.

1.Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ biết cầm phấn vẽ món ăn mà mình yêu thích.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ, cầm phấn bằng tay phải. giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, chơi trò chơi đúng luật

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động

2. Chuẩn bị:

- Sân bãi, phấn cho trẻ vẽ.

3.Tổ chức hoạt động

* HĐ1: Gây hứng thú


- Cho trẻ xếp thành 2 hàng ra sân và hát bài “Mời bạn ăn” (Trẻ hát)

- Bài hát vừa rồi nói về gì? (Nói về các món ăn ạ)

- Các con có muốn vẽ về món ăn mình thích không? (Có ạ)

- Mời các con lên lấy phấn để vẽ món ăn mình thích nào.

* HĐ2: Vẽ món ăn trẻ yêu thích

- Cho trẻ lấy phấn ngồi theo từng tốp vẽ các món ăn mà trẻ thích

- Cô quan sát và giúp đỡ trẻ lung túng.

* Trò chơi động: Mèo đuổi chuột

- Cho trẻ chơi 2-3 lần

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* Chơi tự do:

- Cô giới thiệu đồ chơi ngoài trời cho trẻ chơi các góc mà trẻ thích.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc

- Cho trẻ nhận xét buối vui chơi ngoài trời

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.

III. Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng: Nhận biết 4 nhóm thực phẩm.

- Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

- Cho trẻ chơi tự do các góc, cô bao quát trẻ chơi.

- Cho trẻ đọc thơ, chơi các trò chơi dân gian. Kéo co, nu na nu nống...

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

………………………………………………………………………………………..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
 
Khi biết về lợi ích của các thực phẩm trẻ sẽ tích cực hơn trong ăn uống và sẽ ăn được nhiều hơn
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
769

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top