Xác định vị trí đồ vật, trên, dưới,trước, sau, phải, trái so với bản thân

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1. Mục đích:

- Kiến thức:
Trẻ biết xác định trên, dưới, trước, sau, phải, trái của đồ vật so với bản thân.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nói rõ ràng, mạch lạc cho trẻ. Kỹ năng quan sát xác định các phía của đồ vật đúng, chính xác. Phát triển tư duy cho trẻ.

- Thái độ: Có ý thức tập chung vào hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Búp bê, gấu, bóng, mũ, dày dép, quần áo…

- Đồ dùng của trẻ; mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có búp bê, gấu bóng, mũ, dày dép, quần áo

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + ôn nhận biết trên dưới trước sau phaỉ trái
- Cho trẻ chơi trò chơi dấu tay, dấu chân.
- Cô nói dấu tay?
- Tay ở phía nào các con?
- Tương tự phía trước trên dưới, phaỉ trái, cô cho trẻ nhận biết thông qua chơi.
2. HĐ2: Xác định vị trí của đồ vật trên, dưới, trước, sau, phải, trái so với bản thân.
- Cho trẻ lấy búp bê đặt quay lại với trẻ sau đó cho trẻ đặt các đồ dùng dày, dép, mũ, quần, áo vào các vị trí của búp bê
- Cô gọi 1 số trẻ xác định vị trí những đồ dùng mà trẻ đặt ở các vị trí của búp bê




- Trẻ đặt đồ dùng vào vị trí của bạn Gấu theo yêu cầu.
- Cô nói đặt chiếc lược vào phía trước của bạn Gấu.
- Tương tự cô yêu cầu trẻ đặt các đồ dùng khác vào các vị trí của bạn Gấu như trên.
- Cô gọi 1 số trẻ nhắc lại các vị trí mà trẻ đã đặt.
* Luyện tập củng cố
* Trò chơi: Ai nhanh nhất

- Cô cho cả lớp đứng lên chơi, khi cô nói phía nào trẻ phải giơ nhanh tay về phía đó
- Cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài ra sân


- trẻ ôn lại kiến thức cũ


- Có ạ








- Con đặt mũ ở phía trên, quả bóng ở phía trước, đôi dép ở bên trái, chiếc áo ở bên phải, đôi dày ở đằng sau búp bê, còn phía dưới búp bê là hoa.

- Trẻ đặt.

- Trẻ lắng nghe và đặt theo yêu cầu.



- Trẻ trả lời




- Trẻ chơi
- Trẻ vỗ tay.

- Trẻ hát ra sân


II. HOẠT ĐỘNG VC NGOÀI TRỜI:

-
HĐCCĐ: Quan sát thời tiết mùa thu

- TCVĐ: Chi chi chành chành, mèo đuổi chuột...

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo.

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức: Trẻ biết thời tiết mùa thu mát vào buổi sáng và có nắng nhẹ vào buổi trưa và chiều, thời tiết mùa thu rất rễ chịu….

- Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng quan sát, diễn đạt câu rõ ràng mạch lạc, rèn khả năng tư duy khám phá SVHTXQ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chơi đoàn kết không sô đẩy nhau..

2. Chuẩn bị:

- Sân bãi phẳng sạch sẽ cho trẻ chơi

- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú

- Cho cả lớp hát bài “Em thêm một tuổi” xếp hang ra sân.

- Đàm thoại về nội dung bài hát

- Dẫn dắt trẻ vào bài.

HĐ2: Quan sát thời tiết mùa thu.

- Các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? Rất mát mẻ ạ

- Bây giờ chúng mình cùng quan sát và đưa ra ý kiến của mình về thời tiết hôm nay nhé? Vâng ạ

- Cô cho trẻ quan sát 4-5 phút sau đó gọi trẻ nhận xét. Trẻ nhận xét

- Con thấy thời tiêt mùa thu ntn? Con thấy thời tiết rất rễ chịu mát mẻ ạ….

- Còn con? Con thấy mùa thu có nắng nhẹ không gay gắt như mùa hè ạ

- Cô gọi nhiều trẻ trả lời

- Cô chốt lại: Mùa thu nắng nhẹ không gay gắt giống như mùa hè, nhưng các con phải nhớ đội mũ nón khi ra trời nắng nhé.

- Giao dục trẻ: Biết giữ gìn sức khỏe để không mắc bệnh khi thời tiết giao mùa.

HĐ3: TCVĐ

*Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành


- Cách chơi: Ngửa lòng bàn tay trái dùng ngón trỏ của bàn tay phải đặt vào lòng bàn tay trái và đọc bài đồng dao chi chi chành chành.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

*Trò chơi động: Mèo đuổi chuột

- Cách chơi: Cho trẻ xếp thành hình vòng tròn tay đưa cao, cô mời 2 trẻ 1 bạn đóng vai chuột 1 bạn đóng vai mèo đứng giữa vòng tròn, khi có hiệu lệnh mèo đuổi chuột bạn nào đóng vai mèo phải đuổi bạn chuột.

- Luật chơi: Chuột luồn hang nào thì mèo phải đuổi hang đó.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

*Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các đồ chơi trong sân trường, đồ chơi cô mang theo.

- Hướng dẫn trẻ chơi nhẹ nhàng, chơi đoàn kết không sô đẩy nhau.

- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích.

- Cô bao quát trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi.

* Kết thúc: Hết giờ chơi cô tập trung trẻ điểm danh cho trẻ xếp hàng đi vệ sinh rửa tay vào lớp.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU

- Làm quen với bài thơ mới “Lời bé”

- Cho trẻ chơi tự do các góc, rèn kĩ năng chơi cho trẻ.

- Cô bao quát trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

- Cho trẻ đọc thơ, chơi các trò chơi dân gian, kéo co, nu na nu nống...

- Nêu gương cuối ngày, KTVS, ĐD, trả trẻ.

* Nhận xét:
Nguồn TH


 

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
1. Mục đích:

- Kiến thức:
Trẻ biết xác định trên, dưới, trước, sau, phải, trái của đồ vật so với bản thân.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nói rõ ràng, mạch lạc cho trẻ. Kỹ năng quan sát xác định các phía của đồ vật đúng, chính xác. Phát triển tư duy cho trẻ.

- Thái độ: Có ý thức tập chung vào hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Búp bê, gấu, bóng, mũ, dày dép, quần áo…

- Đồ dùng của trẻ; mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có búp bê, gấu bóng, mũ, dày dép, quần áo

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + ôn nhận biết trên dưới trước sau phaỉ trái
- Cho trẻ chơi trò chơi dấu tay, dấu chân.
- Cô nói dấu tay?
- Tay ở phía nào các con?
- Tương tự phía trước trên dưới, phaỉ trái, cô cho trẻ nhận biết thông qua chơi.
2. HĐ2: Xác định vị trí của đồ vật trên, dưới, trước, sau, phải, trái so với bản thân.
- Cho trẻ lấy búp bê đặt quay lại với trẻ sau đó cho trẻ đặt các đồ dùng dày, dép, mũ, quần, áo vào các vị trí của búp bê
- Cô gọi 1 số trẻ xác định vị trí những đồ dùng mà trẻ đặt ở các vị trí của búp bê




- Trẻ đặt đồ dùng vào vị trí của bạn Gấu theo yêu cầu.
- Cô nói đặt chiếc lược vào phía trước của bạn Gấu.
- Tương tự cô yêu cầu trẻ đặt các đồ dùng khác vào các vị trí của bạn Gấu như trên.
- Cô gọi 1 số trẻ nhắc lại các vị trí mà trẻ đã đặt.
* Luyện tập củng cố
* Trò chơi: Ai nhanh nhất

- Cô cho cả lớp đứng lên chơi, khi cô nói phía nào trẻ phải giơ nhanh tay về phía đó
- Cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài ra sân


- trẻ ôn lại kiến thức cũ


- Có ạ








- Con đặt mũ ở phía trên, quả bóng ở phía trước, đôi dép ở bên trái, chiếc áo ở bên phải, đôi dày ở đằng sau búp bê, còn phía dưới búp bê là hoa.

- Trẻ đặt.

- Trẻ lắng nghe và đặt theo yêu cầu.



- Trẻ trả lời




- Trẻ chơi
- Trẻ vỗ tay.

- Trẻ hát ra sân


II. HOẠT ĐỘNG VC NGOÀI TRỜI:

-
HĐCCĐ: Quan sát thời tiết mùa thu

- TCVĐ: Chi chi chành chành, mèo đuổi chuột...

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo.

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức: Trẻ biết thời tiết mùa thu mát vào buổi sáng và có nắng nhẹ vào buổi trưa và chiều, thời tiết mùa thu rất rễ chịu….

- Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng quan sát, diễn đạt câu rõ ràng mạch lạc, rèn khả năng tư duy khám phá SVHTXQ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chơi đoàn kết không sô đẩy nhau..

2. Chuẩn bị:

- Sân bãi phẳng sạch sẽ cho trẻ chơi

- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động:

HĐ1: Gây hứng thú

- Cho cả lớp hát bài “Em thêm một tuổi” xếp hang ra sân.

- Đàm thoại về nội dung bài hát

- Dẫn dắt trẻ vào bài.

HĐ2: Quan sát thời tiết mùa thu.

- Các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? Rất mát mẻ ạ

- Bây giờ chúng mình cùng quan sát và đưa ra ý kiến của mình về thời tiết hôm nay nhé? Vâng ạ

- Cô cho trẻ quan sát 4-5 phút sau đó gọi trẻ nhận xét. Trẻ nhận xét

- Con thấy thời tiêt mùa thu ntn? Con thấy thời tiết rất rễ chịu mát mẻ ạ….

- Còn con? Con thấy mùa thu có nắng nhẹ không gay gắt như mùa hè ạ

- Cô gọi nhiều trẻ trả lời

- Cô chốt lại: Mùa thu nắng nhẹ không gay gắt giống như mùa hè, nhưng các con phải nhớ đội mũ nón khi ra trời nắng nhé.

- Giao dục trẻ: Biết giữ gìn sức khỏe để không mắc bệnh khi thời tiết giao mùa.

HĐ3: TCVĐ

*Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành


- Cách chơi: Ngửa lòng bàn tay trái dùng ngón trỏ của bàn tay phải đặt vào lòng bàn tay trái và đọc bài đồng dao chi chi chành chành.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

*Trò chơi động: Mèo đuổi chuột

- Cách chơi: Cho trẻ xếp thành hình vòng tròn tay đưa cao, cô mời 2 trẻ 1 bạn đóng vai chuột 1 bạn đóng vai mèo đứng giữa vòng tròn, khi có hiệu lệnh mèo đuổi chuột bạn nào đóng vai mèo phải đuổi bạn chuột.

- Luật chơi: Chuột luồn hang nào thì mèo phải đuổi hang đó.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

*Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các đồ chơi trong sân trường, đồ chơi cô mang theo.

- Hướng dẫn trẻ chơi nhẹ nhàng, chơi đoàn kết không sô đẩy nhau.

- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích.

- Cô bao quát trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi.

* Kết thúc: Hết giờ chơi cô tập trung trẻ điểm danh cho trẻ xếp hàng đi vệ sinh rửa tay vào lớp.

III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU

- Làm quen với bài thơ mới “Lời bé”

- Cho trẻ chơi tự do các góc, rèn kĩ năng chơi cho trẻ.

- Cô bao quát trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

- Cho trẻ đọc thơ, chơi các trò chơi dân gian, kéo co, nu na nu nống...

- Nêu gương cuối ngày, KTVS, ĐD, trả trẻ.

* Nhận xét:
Nguồn TH
Bài học rất phù hợp với học sinh.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top