1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ thông qua đàm thoại.
- Kỹ năng: Phát triển kỹ năng đọc và cảm nhận thơ. Đọc thơ mạch lạc rõ ràng, diễn cảm, phát triển khả năng chú ý tưởng tượng.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh đôi tay sach sẽ.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô
- Máy tính, máy chiếu, hình ảnh minh họa theo nội dung bài thơ.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ thông qua đàm thoại.
- Kỹ năng: Phát triển kỹ năng đọc và cảm nhận thơ. Đọc thơ mạch lạc rõ ràng, diễn cảm, phát triển khả năng chú ý tưởng tượng.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh đôi tay sach sẽ.
2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô
- Máy tính, máy chiếu, hình ảnh minh họa theo nội dung bài thơ.
- Câu hỏi đàm thoại.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú. - Cô và trẻ hát bài: “ Hai Bàn tay của em” - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát. - Giao dục trẻ giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ. 2.HĐ2: Thơ “Xoè tay” *Cô đọc mẫu - Lần 1: Diễn cảm, giới thiệu tác giả tác phẩm. + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? + Do ai sáng tác? - Cô đọc lần 2: Cùng tranh minh họa. * Giúp trẻ hiểu ND bài thơ: - Các con thấy bài thơ này thế nào? - Đôi bàn tay của bạn nhỏ trong bài thơ được ví như gì? “Em xoè tay ra...... em vẽ em tô” - Khi bạn muốn thưa cô, thì bạn làm gì? - Còn khi hát thì tay bạn như thế nào? - “Khi muốn thưa cô....Tay cầm tay bạn” * Cô tóm lại nội dung bài thơ và giải thích 1 số từ khó như : Nhịp nhàng, cất bước. * Giáo dục trẻ: Biết chăm ngoan học giỏi, biết bảo vệ , giữ gìn đôi tay luôn sạch sẽ, biết sử dụng đôi tay làm những việc có ích. * Trẻ đọc thơ. - Cho trẻ đọc thơ cùng cô 3-4 lần - Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc. - Cô quan sát, sửa sai cho trẻ. *Trò chơi “Thi xem ai đọc hay” - Cô cho cả lớp đọc thơ và tìm ra bạn đọc thơ diễn cảm nhất. 3.HĐ 3: Kết thúc - Cô cùng trẻ nhận xét, nêu gương bạn đọc hay chuyển hoạt động. | - Trẻ hát - Trẻ trò truyện cùng cô - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Bài thơ Xoè tay. - Phong Thu - Rất hay ạ. - Xinh như hoa nở, như hai trang vở ạ. - Giơ tay lên trước ạ - Tay cầm tay bạn ạ. Trẻ lắng nghe. - Trẻ đọc thơ - Tổ nhóm, cá nhân đọc - trẻ đọc - Trẻ lắng nghe. |