Giáo dục thế giới

Tin tức giáo dục thế giới
Giáo dục thế giới

Giáo dục thế giới

  • Người theo dõi: 0
  • Bài viết: 17
  • Giáo dục thế giới
    World Bank: Vì sao học sinh Việt Nam học giỏi?
    World Bank nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân học sinh Việt Nam "học giỏi phi lý" Chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) là một nghiên cứu trên toàn thế giới của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) tại các quốc gia thành viên và không phải thành viên nhằm đánh giá các hệ thống... Thêm
    91
    0
    0
    Các phương pháp học sáng tạo, phát triển tối đa sự riêng biệt của từng cá thể trong kỷ nguyên công nghệ 4.0
    Phương pháo học sáng tạo luôn là lựa chọn tối ưu để nâng cao hiệu quả của việc truyền đạt và tiếp nhận kiến thức. Thế nhưng, việc sử dụng phương pháp này để phát triển tối đa sự riêng biệt của từng cá thể lại là yếu tố cần được quan tâm. Đặc biệt, trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, nơi mà cuộc cách... Thêm
    • Like
    Reactions: Trần Ngọc
    769
    1
    10

    GIAO AN

    S.Moderator
    Thành viên BQT
    8/9/19
    221
    73
    27
    Xu
    0
    "Định hướng"? Mình ko rõ là ai định hướng cho ai? Và có nên như vậy ko?
     
    • Like
    Reactions: Thiện Đức
    View previous replies…

    GIAO AN

    S.Moderator
    Thành viên BQT
    8/9/19
    221
    73
    27
    Xu
    0
    Chào bạn! Rất vui vì tiếp tục nhận được phản hồi từ bạn.
    Trước hết, với phản hồi "Ngay trong tiêu đề bạn đã đề cập rồi. Điều ấy khẳng định bạn đã không hiểu, hoặc muốn gây ảnh hưởng tới ng đọc nội dung mà bạn không có vai trò.
    Hoặc đơn giản, bạn dùng từ sai." mình xin phản biện như sau:
    Một, mình đã trình bày lại khái niệm "định hướng" mà mình muốn truyền đạt. Thiết nghĩ, bạn nên phản biện với nội dung mà mình giải thích chứ nhỉ?
    Hai, vậy, còn bạn, bạn hiểu như thế nào là "định hướng" ạ? Xin chia sẻ với mình để chúng ta cùng nhau trao đổi nhé!
    Tiếp đến, với phản hồi "Bạn đâu có vai trò định hướng." thì mình xin được tiếp tục có thắc mắc về nhận định của bạn như điều "Một" nhưng có thêm phần bổ sung như sau: "Ai là người có vai trò trong việc định hướng?" Hơn thế nữa, lại là yếu tố thuộc về giáo dục. Bạn phản hồi giùm mình câu hỏi này thì mình sẽ tiếp tục phản hồi lại nhé!
    Thân thương!
    Bạn có muốn truyền tải cái gì trong tài liệu liên quan đến "Định hướng" thì bạn vẫn chưa giải quyết được vai trò của bạn ở đây là gì. Bạn không thể đưa vu vơ cái vai trò này vào được.

    Đây lại không phải 1 tài liệu nghiên cứu, khảo cứu, tiểu luận luận gì cả.

    Còn mình nói rõ lại, từ "định hướng" là từ tạo ảnh hưởng tới đối tượng đọc đáng kể. Và người dùng từ này phải có vai trò thì mới sử dụng được. Chẳng hạn, cấp trên đối với cấp dưới trong cùng cơ quan, tổ chức. Người đã biết đối với người chưa biết về 1 vấn đề gì đó quan trọng.

    Tóm lại, bạn đã dùng từ không đúng. Bạn đã nhận vào mình cái vai trò bạn không có.
     

    Thiện Đức

    Thành Viên
    9/12/21
    8
    3
    3
    Xu
    0
    Ngay trong tiêu đề bạn đã đề cập rồi. Điều ấy khẳng định bạn đã không hiểu, hoặc muốn gây ảnh hưởng tới ng đọc nội dung mà bạn không có vai trò.

    Hoặc đơn giản, bạn dùng từ sai.
    Chào bạn! Rất vui vì tiếp tục nhận được phản hồi từ bạn.
    Trước hết, với phản hồi "Ngay trong tiêu đề bạn đã đề cập rồi. Điều ấy khẳng định bạn đã không hiểu, hoặc muốn gây ảnh hưởng tới ng đọc nội dung mà bạn không có vai trò.
    Hoặc đơn giản, bạn dùng từ sai." mình xin phản biện như sau:
    Một, mình đã trình bày lại khái niệm "định hướng" mà mình muốn truyền đạt. Thiết nghĩ, bạn nên phản biện với nội dung mà mình giải thích chứ nhỉ?
    Hai, vậy, còn bạn, bạn hiểu như thế nào là "định hướng" ạ? Xin chia sẻ với mình để chúng ta cùng nhau trao đổi nhé!
    Tiếp đến, với phản hồi "Bạn đâu có vai trò định hướng." thì mình xin được tiếp tục có thắc mắc về nhận định của bạn như điều "Một" nhưng có thêm phần bổ sung như sau: "Ai là người có vai trò trong việc định hướng?" Hơn thế nữa, lại là yếu tố thuộc về giáo dục. Bạn phản hồi giùm mình câu hỏi này thì mình sẽ tiếp tục phản hồi lại nhé!
    Thân thương!
     

    Trần Ngọc

    S.Moderator
    27/8/20
    148
    48
    28
    Xu
    3,265
    Phương pháp học chủ động trong thời đại công nghệ 4.0 chỉ dành cho những bạn ham học hỏi còn đối với những bạn chưa chủ động trong việc học thì nên có những phương pháp học tập khác. Bạn nghĩ sao...
     
    • Like
    Reactions: Thiện Đức

    Thiện Đức

    Thành Viên
    9/12/21
    8
    3
    3
    Xu
    0
    Phương pháp học chủ động trong thời đại công nghệ 4.0 chỉ dành cho những bạn ham học hỏi còn đối với những bạn chưa chủ động trong việc học thì nên có những phương pháp học tập khác. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?
    Cảm ơn bạn! Theo mình, đối với những bạn bạn chưa chủ động trong việc học thì nên thiết lập lại cả về hành vi và nhận thức đối với việc học trước đã chứ không phải tập trung vào phương pháp học tập. Ý nghĩa của sự học nên được khai thông đồng bộ bằng sự kết hợp giữa cả gia đình + nhà trường và các thành tố khác tác động lên các em í. Bạn nghĩ thế nào?
     

    GIAO AN

    S.Moderator
    Thành viên BQT
    8/9/19
    221
    73
    27
    Xu
    0
    Nếu bạn nêu "Các phương pháp.." thì đồng ý với bạn. Còn bạn "định hướng" thì cần xem lại mình là ai.

    Và dù bạn là ai thì về mặt lí luận bạn không không thể "định hướng" cho người khác được. Trừ...
     

    Đính kèm

    • 1640529941582.png
      1640529941582.png
      381.5 KB · Lượt xem: 7

    Thiện Đức

    Thành Viên
    9/12/21
    8
    3
    3
    Xu
    0
    Nếu bạn nêu "Các phương pháp.." thì đồng ý với bạn. Còn bạn "định hướng" thì cần xem lại mình là ai.

    Và dù bạn là ai thì về mặt lí luận bạn không không thể "định hướng" cho người khác được. Trừ khi là mệnh lệnh, hoặc là chính bạn.

    Bạn không hiểu được vấn đề này thì thôi, chúng ta không cùng hệ qui chiếu. Và cũng không nên nói thêm làm gì.
    Chào bạn! Mình rất tiếc vì trải nhiệm có thể đã khiến bạn khó chịu và có những tranh luận gay gắt chứ không hề mang tính xây dựng để có thể trao tiếp như thế này.
    Mình có một số bình luận lại và góp ý nhỏ với bạn vì đây cũng sẽ là lần cuối mình phản hồi bình luận của bạn trong bài viết này.
    Thứ nhất, đây là bài viết trên diễn đàn mà diễn đàn lại là nơi để trao đổi những quan điểm mang tính lý luận của mỗi người, dù đúng hay sai, đầy đủ hay chưa đầy đủ thì tại sao lại có vấn đề vai trò gì ở đây. Bạn cũng biết rằng bài viết của mình "Đây lại không phải 1 tài liệu nghiên cứu, khảo cứu, tiểu luận luận gì cả." vậy thì mình cũng không mang những thông tin hay thuật ngữ mang tính nghiên cứu khoa học và kể cả vai trò vị trí nào trong xã hội vào. Bài viết mang tính chọn lọc quan điểm của chính mình dựa trên nền tri thức luận của mình, nó được hình thành từ vốn, học, đọc và trải nghiệm của chính mình. Vậy, tại sao nó lại không thể mang tính trải nghiệm cho người khác? Còn về việc hệ quy chiếu của bạn cho rằng "Và dù bạn là ai thì về mặt lí luận bạn không không thể "định hướng" cho người khác được. Trừ khi là mệnh lệnh, hoặc là chính bạn." thì đúng là khác với mình thật vì mình chưa bao giờ được học và dạy theo chiều hướng áp đặt một "khái niệm" như vậy.
    Thứ hai, những sự khẳng định khi chưa có thống nhất vấn đề phải chăng là quá vội vàng? Bạn đã nhiều lần khẳng định mình không có vai trò gì trong việc định hướng và điều này đồng nghĩa với việc bạn đã hình thành trong nhân sinh quan một "định nghĩa" về từ "định hướng " mà chỉ những người có chức, có quyền, có vị trí rõ ràng mới được dùng còn những nhà hoạt động giáo dục tự do, dù đó là những người họ có cách nhìn về các vấn đề trong giáo dục mới mẻ tới đâu thì tuyệt đối không được phép. Điều này rất nguy hại vì chúng ta cần một môi trường giáo dục mở còn việc hình thành định kiến giáo dục khép kín của bạn thì sẽ rất khó để tiếp thu những quan điểm đa chiều từ người khác.
    Thứ ba, mình có xem lại những phản hồi trước đó của mình để xem có những lời nào mình dùng mang tính đả kích hay trả lời cục xúc với bạn hay không nhưng mình không phát hiện ra chỗ nào chưa phải lẽ. Thế mà cách bạn phản hồi mình lại mang tính làm người khác cực kì khó chịu: "Bạn không hiểu được vấn đề này thì thôi, chúng ta không cùng hệ qui chiếu. Và cũng không nên nói thêm làm gì."
    Rất tiếc vì trải nghiệm không tốt đẹp trong việc tiếp nhận và giải quyết vấn đê của chúng ta. Nhưng những gì mình thấy cần nói thì mình phải nói, đó là việc mà người làm giáo dục phải làm. Cảm ơn bạn!
     
    Giáo dục nhà trường và kỷ nguyên công nghệ 4.0
    Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các phương tiện kỹ thuật số cùng hệ thống thông tin đa dạng, phong phú. Sự đa dạng, phong phú này lại kích hoạt cho những sự tự thay đổi của hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống. Thế nên, giáo dục cũng cần... Thêm
    • Like
    Reactions: Trần Ngọc
    239
    1
    1
    8 lý do khiến nền giáo dục Mỹ đứng đầu thế giới
    8 lý do khiến nền giáo dục Mỹ đứng đầu thế giới Hệ thống giáo dục của Mỹ đã tạo ra được những sinh viên có chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới, điều này không thể bàn cãi khi ta nhìn vào những thành tựu nước Mỹ đạt được. Trong khi các quốc gia khác chỉ cung cấp được một số lĩnh vực xuất sắc... Thêm
    562
    0
    0
    Vì sao giáo dục Phần Lan khiến chúng ta ngưỡng mộ?
    Giáo dục Phần Lan khiến cả thế giới phải học hỏi Học sinh Phần Lan luôn nằm trong tốp đầu thế giới, dù chỉ dành tối đa 30 phút cho bài tập về nhà mỗi ngày. Bright Side ngày 23/8/2017 tiết lộ những điểm đặc biệt của nền giáo dục Phần Lan. Và đặc biệt 15 điều của giáo dục Phần Lan khiến thế giới... Thêm
    • Like
    Reactions: GAC
    865
    1
    1

    Lê Hoàng Tuấn

    Cộng tác viên
    28/6/20
    125
    104
    42
    Xu
    0
    Nhắc đến hệ thống giáo dục của Phần Lan phải làm cho cả thế giới ngưỡng mộ. Ta sẽ thấy qua các luận điểm sao:

    *Vai trò hàng đầu làm nên thành công của giáo dục Phần Lan là giáo viên ?

    Một trong...
     
    Sửa lần cuối:
    • Like
    Reactions: GAC
  • Đang tải…
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top