Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc –Kể chuyện
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai
- Giọng đọc phù hợp với diễn biến của truyện.
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn HKI.
- Hiểu nghĩa các từ mới trong bài ( giặc ngoại xâm, đô hộ, Luy Lâu....)
- Hiểu nội dung truyện: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và của nhân dân ta.
* Kể chuyện.
+ Rèn kĩ năng nói:
- Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh hoạ, HS kể lại được từng đoạn câu chuyện.
- Kể tự nhiên, phối hợp được lời kể với điệu bộ, động tác, thay đổi giọng kể
+ Rèn kĩ năng nghe
- Tập trung theo dõi bạn kể chuyện.
- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
II.Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
Đặt mục tiêu.
Đảm nhận trách nhiệm.
Kiên định.
Giải quyết vấn đề.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
Toán
I. Mục tiêu
- HS nhận biết các số có bốn chữ số. Bước đầu đều biết đọc, viết các số có bốn chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng. Biết nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có bốn chữ số.
II. Đồ dùng day- học :
Bộ đồ dùng học toán.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Hai Bà Trưng
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, tiển khai đội hình để tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng ở mức tương đối chủ động.
- Trò chơi : Thỏ nhảy. Yêu cầu biết cách chơi và chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, dụng cụ.
III. Nộị dung và phương pháp lên lớp.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
HAI BÀ TRƯNG
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai
- Giọng đọc phù hợp với diễn biến của truyện.
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn HKI.
- Hiểu nghĩa các từ mới trong bài ( giặc ngoại xâm, đô hộ, Luy Lâu....)
- Hiểu nội dung truyện: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và của nhân dân ta.
* Kể chuyện.
+ Rèn kĩ năng nói:
- Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh hoạ, HS kể lại được từng đoạn câu chuyện.
- Kể tự nhiên, phối hợp được lời kể với điệu bộ, động tác, thay đổi giọng kể
+ Rèn kĩ năng nghe
- Tập trung theo dõi bạn kể chuyện.
- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
II.Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
Đặt mục tiêu.
Đảm nhận trách nhiệm.
Kiên định.
Giải quyết vấn đề.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A. Mở đầu B.Bài mới: Hoạt động 1: HD HS luyện đọc Hoạtđộng2:HD tìm hiểu bài Hoạt động3. Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động 4. GV nêu nhiệm vụHoạt động 5. HD HS kể từng đoạn câu chuyện C. Củng cố | - GV giới thiệu tên 7 chủ điểm của T. Việt 3 tập 2 -Giới thiệu bài - GV đọc diễn cảm toàn bài - GV kết hợp sửa phát âm cho HS - Giúp HS hiểu nghĩa từ chú giải cuối bài. - Nêu những tội ác của giặc ngoại xâm đối với dân ta ? - Hai Bà Trưng có tài và có trí lớn như thế nào ? - Vì sao Hai Bà Trưng khởi nghĩa ? - Tìm những chi tiết nói lên khí thế của đoàn quân khởi nghĩa ? - Kết quả của cuộc khởi nghĩa ntn ? - Vì sao bao đời nay nhân dân ta tôn kính Hai Bà Trưng ? - Nêu nội dung câu chuyện? - GV chọn đọc diễn cảm đoạn 4 của bài - Nhận xét, tuyên dương những HS đọc tốt. - QS 4 tranh tập kể từng đoạn - GV HD HS QS tranh kết hợp với nhớ cốt chuyện, không cần kể đoạn văn hệt theo văn bản trong SGK - GV nhận xét bổ sung - Câu chuyện này giúp các em hiểu được điều gì? | - HS nghe - HS theo dõi SGK - HS đọc nối tiếp câu - Nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp + HS đọc theo cặp đôi - Cả lớp đọc đồng thanh - Chúng thẳng tay chém giết dân lành, cướp hết ruộng nương, bắt dân ta lên rừng săn thú lạ....... - Hai Bà Trưng rất giỏi võ nghệ, nuôi chí giành lại non sông - Vì Hai Bà yêu nước, thương dân, căm thù quân giặc tàn bạo giết hại ông Thi Sách và gây bao tội ác với nhân dân. - Hai Bà mặc giáp phục thật đẹp, bước lên bành voi rất oai phong. Đoàn quân rùng rùng lên đường, giáo lao, cung nỏ....... - Thành trì của giặc sụp đổ. Tô Định trốn về nước. Đất nước sạch bóng quân thù. - Vì Hai Bà là người lãnh đạo nhân dân giải phóng đất nước, là hai vị anh hùng chống ngoại xâm đầu tiên trong lịch sử nước nhà. - HS nêu + 1 vài HS thi đọc lại đoạn văn - 1 HS thi đọc lại bài văn - HS nghe - HS QS tranh trong SGK - 4 HS tiếp nối nhau kể 4 đoạn của chuyện - HS kể chuyện trong nhóm. - Thi kể chuyện trước lớp. |
………………………………………………………………………………………….
Toán
CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ
I. Mục tiêu
- HS nhận biết các số có bốn chữ số. Bước đầu đều biết đọc, viết các số có bốn chữ số và nhận ra giá trị của các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng. Biết nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có bốn chữ số.
II. Đồ dùng day- học :
Bộ đồ dùng học toán.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH | ||||||||||||
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ 1: Giới thiệu số có bốn chữ số HĐ 2: Thực hành C. Củng cố | +Treo bảng phụ kẻ bảng nhưSGK - Đọc dòng đầu của bảng ? - HD HS viết các số vào bảng theo các hàng từ hàng đơn vị đến hàng nghìn. + GV nêu : - số gồm 1nghìn, 4 trăm, 2 chục, 3 đơn vị viết là: 1423, đọc là" Một nghìn bốn trăm hai mươi ba" - Số 1423 là số có bốn chữ số, kể từ trái sang phải : chữ số 1 chỉ một nghìn, chữ số 4 chỉ 4 trăm, chữ số 2 chỉ 2 chục, chữ số 3 chỉ 3 đơn vị.(Lấy 1 vài VD khác) Bài 1 :Viết theo mẫu - Hàng nghìn gồm mấy nghìn? - Hàng trăm gồm mấy trăm? - Hàng chục gồm mấy chục? - Hàng đơn vị gồm mấyđơn vị ? - Ta viết đựơc số nào ? số đó có mấy chữ số? Giá trị của mỗi chữ số? - Khi viết ta viết theo thứ tự nào? Bài 2 : Viết theo mẫu - Khi đọc và viết ta viết số theo thứ tự nào? Bài 3: Điền số thích hợp vào chỗ trống - Dãy số có đặc điểm gì ? - Muốn điền số tiếp theo em làm ntn? Nhận xét giờ học | - Đọc : nghìn, trăm, chục, đơn vị. HÀNG
- Đọc : Một nghìn bốn trăm hai mươi ba. - Nêu lại: Số 1423 là số có bốn chữ số, kể từ trái sang phải : chữ số 1 chỉ một nghìn, chữ số 4 chỉ 4 trăm, chữ số 2 chỉ 2 chục, chữ số 3 chỉ 3 đơn vị. - Nêu yêu cầu BT - 3 nghìn - 4 trăm - 4 chục - 2 đơn vị. - Số 3442 có 4 chữ số. Chữ số 3 chỉ 3 nghìn, chữ số 4 chỉ 4 trăm, chữ số 4 chỉ 4 chục, chữ số 2 chỉ 2 đơn vị. - Từ trái sang phải, từ hàng nghìn đến hàng đơn vị. +Nêu yêu cầu BT, Làm phiếu HT - Hai số đứng liền nhau hơn kém nhau 1 đơn vị. - Lấy số đứng trước cộng thêm 1 đơn vị. |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: HAI BÀ TRƯNG
LUYỆN ĐỌC BÀI: HAI BÀ TRƯNG
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Hai Bà Trưng
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2 : đọc hiểu C. Củng cố | - Đọc bài : Hai Bà Trưng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV nhận xét giờ học - Khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt | - 3 HS nối tiếp nhau đọc 4 đoạn của bài - Nhận xét bạn đọc - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 1 HS đọc cả bài - HS trả lời |
………………………………………………………………………………………….
Thể dục.
TRÒ CHƠI : THỎ NHẢY.
TRÒ CHƠI : THỎ NHẢY.
I. Mục tiêu
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, tiển khai đội hình để tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng ở mức tương đối chủ động.
- Trò chơi : Thỏ nhảy. Yêu cầu biết cách chơi và chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, dụng cụ.
III. Nộị dung và phương pháp lên lớp.
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Hoạt động1. Phần mở đầu Hoạt động 2. Phần cơ bản. Hoạt động 3. Phần kết thúc | * GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - GV điều khiển lớp * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - GV đi đến từng tổ sửa sai cho HS + Cả lớp tập liên hoàn các động tác theo lệnh. + Chơi trò chơi " Thỏ nhảy " - GV nêu tên trò chơi và tóm tắt lại cách chơi - Trước khi chơi GV cho HS khởi động các khớp cổ tay, cổ chân. * GV tập hợp lớp - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. | * HS chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập theo nhịp hô của GV. - Trò chơi " Chui qua hầm " * Cả lớp cùng thực hiện, mỗi động tác 2, 3 lần. - HS tập luyện theo tổ ( HS thay nhau điều khiển cho các bạn tập luyện ) - HS thực hiện. - HS chơi trò chơi. * Đi thành 1 hàng dọc theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng, hít thở sâu. |
………………………………………………………………………………………….