Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - Kể chuyện
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : Chú ý các từ ngữ : lầu, lọng, lẩm nhẩm, nếm, nặn,......
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài.
- Hiểu nội dung câu chuyện
* Kể chuyện- Rèn kĩ năng nói : biết khái quát, đặt đúng tên cho từng đoạn của câu chuyện. Kể được 1 đoạn của câu chuyện, lời kể tự nhiên, giọng kể phù hợp với ND câu chuyện.
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:……………………………………………………................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu
- HS biết cộng nhẩm các số tròn nghìn, tròn trăm có đến 4 chữ số. Củng cố phép cộng só có 4 chữ số và giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Ông tổ nghề thêu
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………….
I. Mục tiêu
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chủ động.
- Chơi trò chơi : Lò cò tiếp sức. Yêu cầu biết được cách chơi và chơi ở mức tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ
Phương tiện : Còi, dây.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
ÔNG TỔ NGHỀ THÊU.
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : Chú ý các từ ngữ : lầu, lọng, lẩm nhẩm, nếm, nặn,......
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài.
- Hiểu nội dung câu chuyện
* Kể chuyện- Rèn kĩ năng nói : biết khái quát, đặt đúng tên cho từng đoạn của câu chuyện. Kể được 1 đoạn của câu chuyện, lời kể tự nhiên, giọng kể phù hợp với ND câu chuyện.
- Rèn kĩ năng nghe.
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạtđộng1:Luyện đọc Hoạt động 2. HD HS tìm hiểu bài Hoạt động 3: Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động 3. GV nêu nhiệm vụHoạt động 4: HD HS kể chuyện C. Củng cố | - Đọc bài : Chú ở bên Bác Hồ + Giới thiệu chủ điểm mới và bài học. a. GV đọc diễn cảm toàn bài. b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. * Đọc từng câu. - GV giúp HS đọc sai sửa lỗi phát âm. * Đọc từng đoạn trước lớp. - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm. * Đọc đồng thanh. - Hồi nhỏ Trần Quốc Khái ham học như thế nào ? - Nhờ chăm chỉ học tập, Trần Quốc Khái đã thành đạt thế nào? - Khi Trần Quốc Khái đi sứ Trung Quốc, vua Trung Quốc đã nghĩ ra cách gì để thử tài sứ thần Việt Nam ? - ở trên lầu cao Trần Quốc Khái đã nghĩ ra cách gìđểsống? - Trần Quốc Khái đã làm gì để không bỏ phí thời gian ? - Trần Quốc Khái đã làm gì để xuống đất bình an vô sự ? - Vì sao Trần Quốc Khái được suy tôn là ông tổ nghề thêu ? - Nội dung câu chuyện nói điều gì ? - GV đọc đoạn 3, HD HS đọc. - Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện - Tập kể 1 đoạn của câu chuyện. a. Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện. b. Kể lại 1 đoạn của câu chuyện - Cả lớp và GV nhận xét - Qua câu chuyện này em hiểu điều gì? - GV nhận xét chung tiết học. | - Nối tiếp nhau đọc bài Chú ở bên Bác Hồ. - HS theo dõi SGK. + HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. - HS nối nhau đọc 5 đoạn trong bài - HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn cùng nhóm - Cả lớp đọc đồng thanh. - Trần Quốc Khái học cả khi đi đốn củi, lúc kéo vó tôm. Tối đến, nhà nghèo, không có đèn, cậu bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng, lấy ánh sáng đọc sách. - Ông đỗ tiến sĩ, trở thành vị quan to trong triều đình. - Vua cho dựng lầu cao, mời Trần Quốc Khái lên chơi, rồi cất thang xem ông làm thế nào - Bụng đói không có gì ăn, ông đọc 3 chữ trên bức trướng " Phật trong lòng "...... - Ông mày mò quan sát hai cái lọng và bức trướng thêu, nhớp nhập tâm cách thêu trướng và làm lọng. - Ông nhìn những con dơi xoè cách chao đi chao lại như chiếc lá bay, bèn bắt chước chúng, ôm lọng nhảy xuống đất bình an. - Vì ông là người truyền dạy cho dân nghề thêu, nhờ vậy nghề này được lan truyền rộng - HS phát biểu. - 3, 4 HS thi đọc lại đoạn văn - 1 HS đọc cả bài. - HS trao đổi, suy nghĩ - Phát biểu ý kiến Đoạn 1:Cậu bé ham học Đoạn 2: Thử tài Đoạn 3:Học được nghề mới Đoạn 4: Xuống đất bình an Đoạn 5:Truyền nghề cho dân - Nhận xét + 5 HS nối tiếp nhau kể 5 đoạn |
………………………………………………………………………………………….
_______________________________
Toán
LUYỆN TẬP
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- HS biết cộng nhẩm các số tròn nghìn, tròn trăm có đến 4 chữ số. Củng cố phép cộng só có 4 chữ số và giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy- học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HS luyện tập C. Củng cố | - Nêu cách cộng các số có 4 chữ số? - Nhận xét. Bài 1: Tính nhẩm - Viết bảng: 4000 + 3000 = ? - Yêu cầu HS tính nhẩm KQ? Bài 2: Tính nhẩm - Tính nhẩm là tính ntn? - Nhận xét. * Bài 3: Đặt tính rồi tính. - Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện ? - Gọi 3 HS làm trên bảng. - Chấm bài, nhận xét. * Bài 4: Giải toán - BT cho biết gì? - BT hỏi gì? - Muốn tìm số dầu bán cả hai buổi ta làm ntn? - Muốn tìm số dầu buổi chiều ta làm ntn? - Chữa bài, nhận xét. | 2- 3HS nêu - Nhận xét. - 4 nghìn + 3 nghìn = 7 nghìn Vậy 4000 + 3000 = 7000 - HS đọc - Nghĩ trong đầu và ghi KQ ra giấy - HS làm miệng 2000 + 400 = 2400 300 + 4000 = 4300 9000 + 900 = 9900 600 + 5000= 5600 - Lớp làm phiếu HT 2541 5348 805 + + + 4238 936 6475 6779 6284 7280 - HS đọc yêu cầu của bài - Lấy số dầu buổi sáng cộng số dầu buổi chiều. Mà số dầu buổi chiều chưa biết. - Ta lấy số dầu buổi sáng nhân 2. - Làm vở- 1 HS chữa Đáp số: 1296lít dầu. |
………………………………………………………………………………………….
_______________________________
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: ÔNG TỔ NGHỀ THÊU.
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: ÔNG TỔ NGHỀ THÊU.
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Ông tổ nghề thêu
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Đọc tiếng HĐ 2: Đọc hiểu C. Củng cố | - Đọc bài : Ông tổ nghề thêu - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài. - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV nhận xét giờ học | - 5 HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn của bài - Nhận xét bạn đọc - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 5 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 1 HS đọc cả bài - HS trả lời |
………………………………………………………………………………………….
_______________________________
Thể dục
NHẢY DÂY.
Thể dục
NHẢY DÂY.
I. Mục tiêu
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chủ động.
- Chơi trò chơi : Lò cò tiếp sức. Yêu cầu biết được cách chơi và chơi ở mức tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ
Phương tiện : Còi, dây.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Hoạt động 1. Phần mở đầu Hoạt động 2. Phần cơ bản. | * GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV điều khiển lớp * Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. - Trò chơi : Lò cò tiếp sức - GV chia HS trong lớp thành các đội đều nhau về số lượng người và giới tính. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi * GV điều khiển lớp - GV cùng HS hệ thống bài | * Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, gối, hông - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập - Trò chơi : Có chúng em. * HS mô phỏng và tập các động tác so dây, trao dây, quay dây. -Tập chụm hai chân bật nhảy không có dây, rồi có dây. - Các tổ tập luyện theo khu vực quy định - HS chơi trò chơi. - Đi thường theo nhịp |