Giáo Án Mới
Cộng tác viên
- Điểm
- 0
Tập đọc - kể chuyện
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : ngự giá, xa giá, truyền lệnh, náo động, trong leo lẻo .....
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu ND và ý nghĩa của chuyện : Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, giỏi đối đáp...
* Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói : Biết sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện, dựa vào trí nhớ tranh, kể lại được toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp.
- Rèn kĩ năng nghe : Chăm chú nghe bạn kể, học được ưu điểm của bạn, phát hiện đúng những sai sót, kể tiếp được lời bạn.
II.Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
- Tự nhận thức bản thân
- Thể hiện sự tự tin.
- Tư duy sáng tạo: Bình luận, nhận xét
- Ra quyết định.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Củng cố về thực hiện phép chia số có bốn chữ só cho số có một chữ số, tìm thừa số của phép nhân, giải toán có lời văn, chia nhẩm số tròn nghìn.
- Rèn KN tính và giải toán cho HS
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Đối đáp với vua
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................
ĐỐI ĐÁP VỚI VUA
I. Mục tiêu
* Tập đọc
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ : ngự giá, xa giá, truyền lệnh, náo động, trong leo lẻo .....
+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu ND và ý nghĩa của chuyện : Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, giỏi đối đáp...
* Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói : Biết sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện, dựa vào trí nhớ tranh, kể lại được toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp.
- Rèn kĩ năng nghe : Chăm chú nghe bạn kể, học được ưu điểm của bạn, phát hiện đúng những sai sót, kể tiếp được lời bạn.
II.Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
- Tự nhận thức bản thân
- Thể hiện sự tự tin.
- Tư duy sáng tạo: Bình luận, nhận xét
- Ra quyết định.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Tập đọc A.Kiểm tra B.Bài mới: Hoạt động 1. Luyện đọc Hoạt động2. HD HS tìm hiểu bài Hoạt động 3. Luyện đọc lại Kể chuyện Hoạt động 4. GV nêu nhiệm vụHoạt động 5. HD HS kể chuyện C. Củng cố | - Đọc : Chương trình xiếc đặc sắc - Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt ? - Giới thiệu bài a. GV đọc toàn bài. b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu. - GV kết hợp sửa phát âm sai cho HS * Đọc từng đoạn trước lớp - Giải nghĩa từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm * Đọc đồng thanh. - Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở đâu ? - Cậu bé Cao Bá Quát có mong muốn gì ? - Cậu đã làm gì để thực hiện mong muốn đó - Vì sao vua bắt Cao Bá Quát đối ? - Vua ra vế đối thế nào ? - Cao Bá Quát đối lại như thế nào ? - Nêu nội dung câu chuyện ? - GV đọc lại đoạn 3. - HD HS đọc đúng đoạn văn. - Sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự của câu chuyện Đối đáp với vua rồi kể lại toàn bộ câu chuyện. a. Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự 4 đoạn trong chuyện b. Kể lại toàn bộ câu chuyện - Em biết câu tục ngữ nào có hai vế đối nhau ? - GV nhận xét chung tiết học. | - 2 HS đọc bài. - HS trả lời. - Nhận xét - HS theo dõi SGK - HS nối nhau đọc từng câu trong bài. - HS nối nhau đọc 4 đoạn trước lớp - HS đọc theo nhóm đôi - Nhận xét bạn cùng nhóm - Cả lớp đọc đồng thanh. - Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở Hồ Tây. - Cao Bá Quát muốn nhìn rõ mặt vua. Nhưng xa giá đi đến đâu quân lính cũng thét đuổi mọi người, không cho ai đến gần. - Cậu nghĩ ra cách gây chuyện ầm ĩ, náo động, cởi quần áo nhảy xuống hồ tắm, làm cho quân lính hốt hoảng xúm vào bắt trói.... - Vì vua thấy cậu bé tự xưng là học trò nên muốn thử tài, cho cậu có cơ hội chuộc tội. - Nước trong leo lẻo cá đớp cá. - Trời nắng trang trang người trói người. - Truyện ca ngợi Cao Bá Quát ngay từ nhỏ đã bộc lộ tài năng xuất sắc và tính cách khảng khái, tự tin. - 1 vài HS thi đọc đoạn văn - 1 HS đọc cả bài - HS nghe. - HS QS 4 tranh - HS phát biểu thứ tự đúng của từng tranh. 3 - 1 - 2 - 4 - 4 HS dựa vào thứ tự đúng của 4 tranh, tiếp nối nhau kể lại câu chuyện. - 1 2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Cả lớp bình chọn bạn kể hay |
………………………………………………………………………………………….
Toán
LUYỆN TẬP
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Củng cố về thực hiện phép chia số có bốn chữ só cho số có một chữ số, tìm thừa số của phép nhân, giải toán có lời văn, chia nhẩm số tròn nghìn.
- Rèn KN tính và giải toán cho HS
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: Luyện tập C. Củng cố | Bài 1: Đặt tính rồi tính - Gọi 3 HS làm trên bảng - Chấm, chữa bài. Bài 2:Tìm x - X là thành phần nào của phép tính? - Nêu cách tìm X? - Gọi 2 HS làm trên bảng - Chữa bài, đánh giá. Bài 3:Giải toán - Muốn tìm số gạo còn lại ta làm ntn? - Ta cần tìm gì trước? cách làm? - Gọi 1 HS làm trên bảng - Chấm , chữa bài. * Bài 4: Tính nhẩm - Nêu cách nhẩm? - Nhận xét. - Nhận xét giờ học. | - Thực hiện phép chia - Lớp làm Bảng con 1608 4 2035 5 00 402 03 407 08 35 0 0 - Tìm X - thừa số chưa biết - Lấy tích chia cho thừa số đã biết - Lớp làm nháp a) X x 7 = 2107 b) 8 x X = 1640 X = 2107 : 7 X = 1640 : 8 X = 301 X = 205 - Lấy số gạo có trừ số gạo đã bán. - Tìm số gạo đã bán.( lấy số gạo đã có chia 4) - Lớp làm vở Đáp số: 1518 kg gạo - Nêu miệng6000 : 3 = Nhẩm : 6 nghìn : 3 = 2 nghìn Vậy : 6000 : 3 = 2000 |
………………………………………………………………………………………….
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: ĐỐI ĐÁP VỚI VUA.
Tiếng việt
LUYỆN ĐỌC BÀI: ĐỐI ĐÁP VỚI VUA.
I. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Đối đáp với vua
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động | GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
A.Kiểm tra B.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc HĐ 2 : Đọc hiểu C. Củng cố | - Đọc bài : Đối đáp với vua - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt | - 4 HS đọc bài - Nhận xét bạn đọc - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 4 HS đọc cả bài - HS trả lời |
………………………………………………………………………………………….