Giáo án lớp 3 - Tuần 32

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Xu
0
Tập đọc - Kể chuyện.

NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON VƯỢN

I. Mục tiêu

* Tập đọc


+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

- Chú ý các từ ngữ : xách nỏ, lông xám, loang, nghiến răng, bẻ gãy nỏ, ...

- Biết đọc bài với giọng cảm súc, thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung.

+ Rèn kĩ năng đọc - hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài : tận số, nỏ, bùi ngùi .

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện giết hại thú rừng là có tội ác, từ đó có ý thức bảo vệ MT

* Kể chuyện

- Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, kể lại được toàn bộ câu chuyện theo lời của nhân vật. Kể tự nhiên với giọng diễn cảm.

- Rèn kĩ năng nghe.

II.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:

- Xác định giá trị.

- Thể hiện sự cảm thông.

- Tư duy phê phán.

- Ra quyết định.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
Tập đọc
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Hoạt động1. Luyện đọc








Hoạt động2. HD HS tìm hiểu bài













Hoạt động3. Luyện đọc lại

Kể chuyện
Hoạt động4. GV nêu nhiệm vụ
Hoạt động5. HD HS kể chuyện
.


C. Củng cố

- Đọc bài : bài hát trồng cây.

-
Giới thiệu bài
+ GV đọc toàn bài.
+ HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
* Đọc từng câu.
- GV kết hợp sửa phát âm cho HS
* Đọc từng đoạn trước lớp.
- Giải nghĩa từ chú giải
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Đọc cả bài
- Chi tiết nào nói lên tài săn bắn của bác thơ săn ?
- Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì ?
- Những chi tiết nào cho thấy cái chết của vượn mẹ rất thương tâm ?


- Chứng kiến cái chết của vượn mẹ bác thợ săn làm gì ?


- Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta

- GV đọc lại đoạn 2
- GV HD HS đọc lại đoạn 2

- Dựa vào 4 tranh minh hoạ 4 đoạn của câu chuyện, kể lại câu chuyện của người thợ săn




- GV và HS nhận xét
- Tóm tắt nội dung bài học.

- 2, 3 HS đọc thuộc lòng
- Nhận xét bạn.

+ HS nghe, theo dõi SGK.


- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.

- HS nối nhau đọc 4 đoạn trước lớp.
- HS đọc theo nhóm 2
- 1 số HS đọc cả bài.
- Con thú nào gặp bác ta thì coi như ngày đó là ngày tận số.
- Nó căm ghét người đi săn độc ác.
- Vượn mẹ vơ nắm bùi nhùi gối đầu cho con, hái cái lá to vắt sữa vào và đặt lên miệng con. Sau đó nghiến răng giật phát mũi tên và hét to và ngã xuống.
- Bác đứng lặng, cắn môi chảy nước mắt, bẻ gãy nỏ, lẳng lặng bỏ ra về. Từ đó bác bỏ hẳn nghề thợ săn.
- Không nên giết hại muông thú, hãy bảo vệ môi trường sống xung quanh ta.

+ HS đọc

- HS nghe.


+ HS QS tranh, nêu vắn tắt ND từng tranh.
- Từng cặp HS tập kể
- HS nối tiếp nhau thi kể
- 1 HS kể toàn bộ câu chuyện
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….






Toán
LUYỆN TẬP CHUNG

I.Mục tiêu

- Củng cố KN thực hiện tính nhân, chia số có năm chữ số với số có một chữ số. Củng cố về giải toán có lời văn.

II.Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
Luyện tập



































C. Củng cố


- Giới thiệu bài
*Bài 1: Đặt tính và tính
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi 2 HS làm trên bảng
- Nhận xét, cho điểm.
*Bài 2: Giải toán
- BT cho biết gì ?


- BT hỏi gì ?
- Muốn tính số bạn được chia bánh ta làm ntn?
Tóm tắt
Có : 105 hộp
1 hộp có : 4 bánh
1 bạn được : 2 bánh
Số bạn được :... bánh?
- Chấm bài, nhận xét.
*Bài 3: Đọc đề?
- Nêu cách tính diện tích HCN?
Tóm tắt
Chiều dài: 12 cm
Chiều rộng: 1/3 chiều dài.
Diện tích:....cm2?
- Chữa bài, nhận xét
*Bài 4: BT yêu cầu gì?
- Mỗi tuần có mấy ngày?
- Chủ nhật tuần này là mùng 8 thì chủ nhật tuần sau là ngày bao nhiêu?
- Chủ nhật tuần này là mùng 8 thì chủ nhật tuần trước là ngày bao nhiêu?
- Vẽ sơ đồ thể hiện các ngày chủ nhật của tháng 3?

- Nhận xét tiết học.
Tính 15 723 : 3
18 842 : 4

- Đọc yêu cầu của bài
- HS làm bài vào bảng con
- Nêu KQ 10 715 x 5 = 64 290
48 729: 6 = 8121 ( dư 3)
- Đọc yêu cầu của bài tập
- Có 105 hộp bánh, mỗi hộp 4 bánh.Số bánh đó chia hết cho các bạn, mỗi bạn 2 bánh.
- Số bạn được chia bánh?
- Lấy tổng số bánh chia cho số bánh mỗi bạn được
Bài giải​
Tổng số bánh nhà trường có là:
4 x 105 = 420( chiếc)​
Số bạn được bánh là:
420 : 2 = 210( bạn)
Đáp số: 210 bạn​
- Lớp làm phiếu HT
- 1 HS làm trên bảng
Bài giải
Chiều rộng của hình chữ nhật là:
12 : 3 = 4( cm)
Diện tích của hình chữ nhật là:
12 x 4 = 48( cm2)
Đáp số: 48 cm2​
- HS nêu
- 7 ngày
- Là ngày 15


- Là ngày 1


HS vẽ
- Vậy tháng 3 có 5 chủ nhật đó là các ngày 1, 8, 15, 22, 29.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….






Tiếng việt

LUYỆN ĐỌC BÀI : NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON VƯỢN

I. Mục tiêu

- Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Người đi săn và con vượn

- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
HĐ1: Đọc tiếng









HĐ 2 : đọc hiểu

C. Củng cố- Dặn dò
- Đọc bài : Người đi săn và con vượn
- Giới thiệu bài
- GV đọc mẫu, HD giọng đọc
- Đọc câu

- Đọc đoạn





- Đọc cả bài
- GV hỏi HS câu hỏi trong SGK
- GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt

- 3 HS đọc bài

- HS theo dõi
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó
+ Đọc nối tiếp 4 đoạn
- Kết hợp luyện đọc câu khó
- Đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Bình chọn nhóm đọc hay
+ 4 HS nối nhau đọc cả bài
- 1 HS đọc cả bài
- HS trả lời
+ HS tự phân vai đọc bài
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​
 

Đính kèm

  • Tuần 32.doc
    266.5 KB · Lượt xem: 1

Giáo Án Mới

Cộng tác viên
Xu
0
Toán

LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu

- Rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị và thực hiện phép tính trong biểu thức số.

II.Các hoạt động dạy- học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra


B.Bài mới
:
Luyện tập






















C. Củng cố
- Nêu các bước giải BT liên quan đến rút về đơn vị?
- Nhận xét, cho điểm
- Giới thiệu bài
*Bài 1
- BT cho biết gì?
- BT hỏi gì?
- Yêu cầu 1 HS trình bày bài giải trên bảng
Tóm tắt
48 đĩa : 8 hộp
30 đĩa : ... hộp?​

- Chữa bài, nhận xét.
*Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc đề, sau đó yêu cầu HS tự làm bài.


*Bài 3:
- GV tổ chức cho HS nối nhanh biểu thức với kết quả


- GV tuyên dương nhóm nối nhanh và đúng.

- Nhận xét tiết học.
2- 3 HS nêu
- HS khác nhận xét


- Đọc yêu cầu của bài
- Có 48 cái đĩa, xếp đều vào 8 hộp
- 30 cái đĩa xếp vào mấy hộp
- Lớp làm vở
Bài giải
Số đĩa trong một hộp là;
48 : 8 = 6( đĩa)
Số hộp để xếp 30 đĩa là:
30 : 6 = 5( hộp)
Đáp số : 5 hộp​
Lớp làm vở
Số học sinh trong mỗi hàng là:
45 : 9 = 5 ( HS)
60 HS xếp được số hàng là:
60 : 5 = 12 ( hàng)
Đáp số : 12 hàng​
- Đổi nháp- Kiểm tra- Nhận xét
- Lớp chia 2 nhóm, mỗi nhóm 5 emthi nối tiếp sức.
56 : 7 : 2 nối với kết quả là 4
36 : 3 x 3 nối với kết quả là 36
4 x 8 : 4 nối với kết quả là 8
48 : 8 x 2 nối với kết quả là 3
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………………….….

___________________________________



Thủ công

LÀM QUẠT GIẤY TRÒN

I. Mục tiêu

HS biết làm quạt giấy tròn.

Làm được quạt giấy tròn theo đúng quy trình kỹ thuật.

Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.

II. Đồ dùng dạy – học:

Tranh quy trình gấp quạt tròn.

Giấy thủ công, sợi chỉ. kéo thủ công, hồ dán.

III. Các hoạt động dạy – học:

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra
B.Bài mới
:
Hoạt động 3: HS thực hành làm quạt giấy tròn và trang trí.








C. Củng cố

-
Giới thiệu bài
- GV nhận xét và hệ thống lại các bước làm quạt giấy tròn.







- GV uốn nắn, quan sát, giúp đỡ những em còn lúng túng
- Nhận xét sự chuẩn bị của học sinh.
- Chuẩn bị đồ dùng

- HS tập gấp quạt giấy tròn.
- Một số HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
* Bước 1: Cắt giấy
* Bước 2: Gấp, dán quạt
* Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt
- HS thực hành làm quạt giấy tròn.
- HS trang trí quạt bằng cách vẽ các hình hoặc các nan giấy bạc nhỏ, kẻ các đường màu song song theo chiều dài tờ giấy trước khi gấp quạt.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….

____________________________________​

Tiếng Việt
THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I. Mục tiêu


+ Rèn kĩ năng nói : Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ? Bày tỏ được ý kiến của riêng mình.

II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu

Các hoạt động​
GIÁO VIÊN​
HỌC SINH
A.Kiểm tra

B.Bài mới
:
HD HS làm BT


















C. Củng cố
- Đọc lá thư gửi bạn nước ngoài.
- Giới thiệu bài
* Bài tập 1:
- Nêu yêu cầu BT


+ GV nhắc HS chú ý : Cần nắm vững trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp
- GV mở bảng phụ







- GV chia lớp thành các nhóm
- GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm.
- GV nhận xét
- Tóm tắt nội dung bài học.
- 3, 4 HS đọc.
- Chấm, nhận xét.


+ Tổ chức họp nhóm, trao đổi ý kiến về câu hỏi : Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?



- HS đọc trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp:
- Nêu mục đích cuộc họp
- Nêu tình hình hiện nay
- Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó
- Nêu cách giải quyết
- Giao việc cho mỗi người

- HS trao đổi làm việc theo nhóm
- Một số nhóm lên trình bày
Rút kinh nghiệm giờ dạy:…………………………………………………….................

………………………………………………………………………………………….​
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top