Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
TIẾT 23

ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG.

TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 5 động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng, phối hợp của bài thể dục phát triển chung. Học động tác thăng bằng.

- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện động tác vươn thở, tay, chân , lưng - bụng, toàn thân và bước đầu biết cách thực hiện 2 động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ:

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1. Ổn định tổ chức
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng, phhói hợp, toàn thân. Học động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.


Kiểm tra bài cũ

- Thực hiện các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
4-6 p
1-2 p






1 p

2-3 p







1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”





( Gv)

- GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang.






- 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Bài thể dục phát triển chung:

- Ôn 6 động tác đã học:






- Học động tác Thăng bằng:

+ Nhịp 1: Đưa chấn trái ra sau (chân không chạm đất), đồng thời đưa hai tay ra trước lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, ngửa đầu.
+ Nhịp 2: Gập thân về trước chân trái đưa lên cao về phía sau, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, đầu ngửa thành tư thế thăng bằng sấp trên chân phải.
+ Nhịp 3: Về như nhịp 1.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
- Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân.
- Chia nhóm tập luyện



- Thi đua giữa các tổ








2. Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”










III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học

- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn 6 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung phát triển chung.

4. Xuống lớp
18-22p

12-14p
2 lần
2x8 nhịp






4 lần
2x8 n










2-3lần
2x8 nhịp











5-6 p








3-5 p
- Lần 1: GV điều khiển.
- lần 2: CS điều khiển. GV quan sát, sửa sai cho HS.




(GV)

- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật.
- Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.
- Lần 3,4: CS hô nhịp, Gv quan sát, uốn nắn.



(GV)
- Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, đánh giá.

- Cán sự điếu khiển tập 6 động tác của bài thể dục phát triển chung. GV đến các tổ quan sát, sửa sai.

- Từng tổ cử 2 HS lên thực hiện do cán sự điều khiển .
- GV cùng học sinh quan sát, nhận xét.


(GV)




- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức.
ĐH chơi:





(GV)

- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.


- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 4 tuần 12.docx
    41.9 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top