Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 27

ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ - TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG”



I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 7 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Học động tác điều hoà.

- Chơi trò chơi “Thăng bằng”.

2. Kỹ năng

- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hoà của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ và kẻ sân cho trò chơi

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP



Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức :

*GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn 7 động tác của bài thể dục phát triển chung. Học động tác điều hoà.
- Chơi trò chơi “Thăng bằng”
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.



Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung.
6-8 p
1-2 p





1p

2-3p







1-2 p

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”




( Gv)

- GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .





- HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn 7 động tác đã học :









- Học động tác điều hoà
+ Nhịp 1 : Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước bàn tay sấp, lắc hai bàn tay.
+ Nhịp 2 : Đưa hai tay dang ngang, lắc hai bàn tay.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5: Bước chân phải sang ngang rộng bằng vai, hai tay giơ cao, lắc tay.
+ Nhịp 6: Đưa tay ra trước, lắc tay.
+ Nhịp 7: Như nhịp 2.
+ Nhịp 8: Về TTCB.
* Chia nhóm tập luyện


b. Chơi trò chơi “Thăng bằng”









III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay, hát.

2. Củng cố:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn bài thể dục phát triển chung.


4. Xuống lớp:
18-22 p

1-2 Lần 2x8 nhịp







4 lần 2x8 nhịp













6 - 8 P









3 - 5 P

- Lần 1 : GV hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai.





- Lần 2: CS hô nhịp, tập mẫu.

- Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật.
- Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.




(GV)
- Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, đánh giá.
- Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS.

- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét, uốn nắn.

(GV)



- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải
tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
846

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top