Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 17

ĐỘNG TÁC CHÂN - TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Học động tác chân.

- Chơi trò chơi “ Dẫn bóng ”.

2. Kỹ năng

- Biết thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP



Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp

Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn động tác vươn thở và tay. Học động tác chân của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng”.

Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.

2. Khởi động

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.




- Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung.
4-6 p
1-2 p






1 p


2-3 p








1 p

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”




( Gv)

- GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục.


HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .









- HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản :
1. Học động tác chân









* Ôn 3 động tác đã học







2. Chơi trò chơi “Dẫn bóng”
18-22 p

4-5 Lần 2x8 nhịp













2 lần
2x 8 nhịp


4-5 p









- GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích, kỹ thuật.
- Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn.


(GV)
- GV Phân tích trên tranh và cho HS tập
- Sau mỗi lần tập GV quan sát nhận xét, đánh giá.


- Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS


(GV)


- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét uốn nắn.
O



O


O
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Cúi người thả lỏng




2. Nhận xét, củng cố giờ học

- GV cùng HS hệ thống bài học.
3. BTVN: Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.

4. Xuống lớp
3 - 5 p
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.

- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải
tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
561

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top