Kế hoạch giáo dục Công dân 7 năm học 2020-2021

Bụi Phấn

Thành Viên
Xu
0
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ................
TRƯỜNG THCS ..............
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC BỘ MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 7 ( Áp dụng cho năm học 2020- 2021)

Căn cứ xây dựng kế hoạch giáo duc môn học
- Công văn số 3280/BGDĐT- GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT
- Công văn số 5555/ BGDĐT- GDTrH ngày 8 tháng 10 năm 20 15 của Bộ trưởng Bộ GDĐT
- Thông tư 26 của Bộ giáo dục Đào tạo về đổi mới kiểm tra đánh giá.

HK1: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
HK1: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
Học kì 1
Tuần
Tiết
Tên bài học/ Chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Nội dung điều chỉnh và hướng dẫn thực hiện
Hình thức tổ chức dạy học
Nội dung tích hợp
1​
1​
Thực hành, ngoại khóa chủ đề về an toàn giao thông.Kiến thức
- Nêu được một số quy định về Luật an toàn giao thông.
- Nêu được nguyên nhân gây tai nạn giao thông.
- Nêu đựơc một số biện pháp góp phần làm giảm tai nạn giao thông..
Kỹ năng
Biết thực hiện nghiêm các quy định của luật giao thông khi tham gia giao thông
Thái độ
Có ý thức thực hiện nghiêm các quy định của luật giao thông khi tham gia giao thông
- Cập nhật số liệu, thông tin mới về an toàn giao thông.Dạy học trên lớp
2​
2​
Sống giản dịKiến thức
- Hiểu thế nào là sống giản dị? Kể một số biểu hiện của sống giản dị;
- Phân biệt được giản dị với xa hoa, cầu kỳ, phô trương, hình thức với luộm thuộm, cẩu thả;
- Hiểu được ý nghĩa của sống giản dị.
Kỹ năng
Biết thực hiện giản dị trong cuộc sống
Thái độ
Quý trọng lối sống giản dị, không đồng tình với lối sống xa hoa, phô trương hình thức.
Dạy học trên lớpTư tưởng Hồ Chí Minh
3​
3​
Trung thựcKiến thức
- Hiểu được thế nào là trung thực?
- Nêu được một số biểu hiện của tính trung thực
- Nêu được ý nghĩa của sống trung thực.
Kĩ năng
- Biết nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác theo yêu cầu của tính trung thực.
- Trung thực trong học tập và trong những việc làm hàng ngày.
Thái độ
Quý trọng, ủng hộ những việc làm thẳng thắn, trung thực; phản đối những hành vi thiếu trung thực trong học tập trong cuộc sống.
Dạy học trên lớp
4​
4​
Tự trọngKiến thức
- Hiểu thế nào là tự trọng ?
- Nêu được một số biểu hiện của lòng tự trong; Nêu được ý nghĩa của tự trọng đối với việc nâng cao phẩm giá con người.
Kĩ năng
- Biết thể hiện tự trọng, học tập, sinh hoạt và các mối quan hệ.
- Biết phân biệt những việc làm thể hiện sự tự trọng với những việc làm thiếu tự trọng.
Thái độ
Tự trọng; không đồng tình với hành vi thiếu tự trọng
Không yêu cầu HS trả lời câu hỏi b phần truyện đọc.Dạy học trên lớp
5​
5​
Đạo đức và kỷ luậtKiến thức
-
Biết được đạo đức, kỷ luật . Mối quan hệ giữa đạo đức và kỷ luật.
Kĩ năng:
Biết được những việc làm của mình và của người khác thể hiện được đạo đức và kỷ luật
Thái độ:
Ủng hộ việc làm biết tôn trọng đạo đức và kỷ luật
Tổ chức sinh hoạt theo chủ đềDạy học trên lớp
6,7,8​
6,7,8​
Đoàn kết và yêu thương con người Kiến thức
- Hiểu được thế nào là đoàn kết và yêu thương con người
- Biểu hiện của đoàn kết và yêu thương con người
- Nêu ý nghĩa của đoàn kết và yêu thương con người
Kĩ năng
Biết đoàn kết, tương trợ đối với bạn bè, mọi người trong học tập, sinh hoạt tập thể và trong cuộc sống
Thái độ
Quý trọng sự đoàn kết, tương trợ của mọi người ; sẵn sang giúp đỡ mọi người.
Phản đối hành vi gây mất đoàn kết
- Tích hợp bài 5 (Yêu thương con người )và bài 7( Đoàn kết tương trợ)
- HS không trả lời câu hỏi b phần gợi ý truyện đọc
Dạy học trên lớpTư tưởng Hồ Chí Minh
9​
9​
Tôn sư trọng đạoKiến thức
- Hiểu được thế nào là tôn sư trọng đạo.
- Nêu được một số biểu hiện của tôn sư trọng đạo
- Nêu ý nghĩa của tôn sư trọng đạo.
Kĩ năng
Biết thể hiện tôn sư trọng đạo bằng những việc làm cụ thể đối với thầy cô giáo trong cuộc sống hàng ngày.
Thái độ
Kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo.
Dạy học trên lớp
10​
10​
Kiểm tra giữa kỳ I ( 45 phút)Kiến thức: Đánh giá kết quả lĩnh hội kiến thức sau khi học xong các nội dung các bài đã học
Kỹ năng: Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức vào xử lý các tình huống, kỹ năng trình bày, lập luận, liên hệ, giáo dục.
ái độ
Trắc nghiệm và tự luận
11​
11​
Khoan dungKiến thức
- Hiểu được thế nào là khoan dung.
- Kể được một số biểu hiện của lòng khoan dung.
- Nêu được ý nghĩa của lòng khoan dung.
Kĩ năng
Biết thể hiện lòng khoan dung trong mối quan hệ với mọi người xung quanh.
Thái độ
Khoan dung, độ lượng với mọi người; phê phán sự định kiến, hẹp hòi cố chấp trong quan hệ giữa người với người.
Dạy học trên lớp

Để xem đầy đủ nội dung của kế hoạch. Hãy Kích vào biểu tượng Word ( tải về hoàn toàn miễn phí)
 

Đính kèm

  • giaoanchuan.com KHGD- GDCD 7.docx
    29.8 KB · Lượt xem: 10

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top