TIẾT 23
ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG.
TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG.
TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn 5 động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng, phối hợp của bài thể dục phát triển chung. Học động tác thăng bằng.
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện động tác vươn thở, tay, chân , lưng - bụng, toàn thân và bước đầu biết cách thực hiện 2 động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu. 1. Ổn định tổ chức : Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Ôn động tác vươn thở và tay, chân, lưng bụng, phhói hợp, toàn thân. Học động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. Kiểm tra bài cũ - Thực hiện các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. | 4-6 p 1-2 p 1 p 2-3 p 1p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” ( Gv) - GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục. - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang. - 2-3 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 6 động tác đã học: - Học động tác Thăng bằng: + Nhịp 1: Đưa chấn trái ra sau (chân không chạm đất), đồng thời đưa hai tay ra trước lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, ngửa đầu. + Nhịp 2: Gập thân về trước chân trái đưa lên cao về phía sau, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, đầu ngửa thành tư thế thăng bằng sấp trên chân phải. + Nhịp 3: Về như nhịp 1. + Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. - Chia nhóm tập luyện - Thi đua giữa các tổ 2. Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố, nhận xét giờ học - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học. 3. BTVN: Ôn 6 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung phát triển chung. 4. Xuống lớp | 18-22p 12-14p 2 lần 2x8 nhịp 4 lần 2x8 n 2-3lần 2x8 nhịp 5-6 p 3-5 p | - Lần 1: GV điều khiển. - lần 2: CS điều khiển. GV quan sát, sửa sai cho HS. (GV) - Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật. - Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn. - Lần 3,4: CS hô nhịp, Gv quan sát, uốn nắn. (GV) - Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, đánh giá. - Cán sự điếu khiển tập 6 động tác của bài thể dục phát triển chung. GV đến các tổ quan sát, sửa sai. - Từng tổ cử 2 HS lên thực hiện do cán sự điều khiển . - GV cùng học sinh quan sát, nhận xét. (GV) - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. ĐH chơi: (GV) - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Nguồn: Sưu tầm