1. Mục tiêu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết cách chia nhóm có số lượng 6 thành 2 nhóm nhỏ hơn bằng nhiều cách khác nhau, theo yêu cầu của cô và theo ý thích của trẻ. Biết gộp hai nhóm nhỏ thành một nhóm. Và khi gộp 2 nhóm này lại sẽ cho ra kết quả ban đầu, biết đặt thẻ số cho mỗi nhóm.
- Kỹ năng:
+ Luyện kỹ năng đếm đến 6, nhận biết các số từ 1- 6. Luyện kĩ năng chia nhóm có số lượng 6 thành 2 nhóm nhỏ hơn, và gộp 2 nhóm thành một nhóm.
- Thái độ:
+ Trẻ có ý thức trong giờ học, đoàn kết khi chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô:
+ Máy chiếu có hình ảnh về các cách chia, và hiệu ứng để trẻ chơi trò chơi.
+ Tranh gia đình có 6 người.
- Đồ dùng của trẻ:
+ Mỗi trẻ một rổ con có 6 quả táo, 6 bình hoa, thẻ số từ 1 đến 6.
3. Tổ chức hoạt động:
II.Hoạt động ngoài trời:
- HĐCCĐ: QS “Nhà tầng”
- TCVĐ: Chi chi chành chành, Cáo và thỏ
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết được một số đặc điểm nổi bật của nhà tầng. Biết chơi đoàn kết và chấp hành luật chơi.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.
- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết vui vẻ, hứng thú tham gia các hoạt động.
2.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, xắc xô. Phấn vòng...
3.Tổ chức hoạt động:
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “Nhà của tôi” xếp hàng ra sân. Trẻ hát và xếp hàng ra sân
2.HĐ2: QS nhà tầng.
- Cô dẫn trẻ đến khu vực quan sát.
- Cô gọi vài trẻ nhận xét đặc điểm của ngôi nhà về màu sắc hình dáng, đắc điểm...( đây là ngôi nhà 3 tầng có màu vàng, cánh cửa hình chữ nhật màu nâu, mái nhà được lợp bằng ngói đỏ....)
- Cô gợi ý cho trẻ trả lời.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mở rộng nội dung giáo dục.
- Giao dục trẻ: Phải biết giữ gìn bảo vệ ngôi nhà không vẽ bậy lên tường...
* TCVĐ: TC Tĩnh
- Chi chi chành chành: cô cho trẻ chơi 2,3 lần
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
TC Động: Cáo và thỏ
- Cách chơi: Cho 1 trẻ đóng vai cáo các bạn khác đóng vai các chú thỏ đi kiếm ăn khi nghe tiếng cáo gầm gầm thì các chú thỏ phải về ngay nơi an toàn.
- Luật chơi : chú thỏ nào bị bắt phải làm cáo.
- Cho trẻ chơi 2,3 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
*Chơi tự do:
- Cô giới thiệu đồ chơi trên sân trường, đồ chơi cô mang theo.
- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích. Chơi cầu trượt đu quay....
- Cô nhắc trẻ chơi đoàn kết không sô đẩy nhau.
- Cô bao quát trẻ chơi, động viên khuyến khích trẻ.
3.HĐ3: Kết thúc
- Cô tập trung trẻ cho trẻ đi vệ sinh, điểm danh vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Cho trẻ kể lại câu truyện, cô là người dẫn truyện.
- Động viên khuyến khích trẻ.
- Chơi tự do các góc, cô bao quát trẻ chơi.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
- Kiến thức:
+ Trẻ biết cách chia nhóm có số lượng 6 thành 2 nhóm nhỏ hơn bằng nhiều cách khác nhau, theo yêu cầu của cô và theo ý thích của trẻ. Biết gộp hai nhóm nhỏ thành một nhóm. Và khi gộp 2 nhóm này lại sẽ cho ra kết quả ban đầu, biết đặt thẻ số cho mỗi nhóm.
- Kỹ năng:
+ Luyện kỹ năng đếm đến 6, nhận biết các số từ 1- 6. Luyện kĩ năng chia nhóm có số lượng 6 thành 2 nhóm nhỏ hơn, và gộp 2 nhóm thành một nhóm.
- Thái độ:
+ Trẻ có ý thức trong giờ học, đoàn kết khi chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô:
+ Máy chiếu có hình ảnh về các cách chia, và hiệu ứng để trẻ chơi trò chơi.
+ Tranh gia đình có 6 người.
- Đồ dùng của trẻ:
+ Mỗi trẻ một rổ con có 6 quả táo, 6 bình hoa, thẻ số từ 1 đến 6.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú + ôn tập. - Cho cả lớp hát bài “Cả nhà thương nhau”. - Trò truyên về nội dung bài hát? - Cho trẻ quan sát tranh gia đình bạn Thúy? - Đếm xem gia đình bạn có bao nhiêu người? - Mời 1 bạn lên tìm thẻ số 6? Cả lớp đọc. 2. HĐ2: Tách gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 6. a. Tách gộp theo ý thích. - Cô đã chuẩn bị rát nhiều quả để các con đến thăm gia đình bạn thúy đấy? - Các con nhìn xem bên trong rổ của các con có gì? - Các con hãy xếp tất cả số táo ra bảng thành hàng ngang từ trái qua phải nào? - Các con hãy nhìn lên và đếm số táo của cô? - Các con hãy chỉ tay đếm số táo của mình? - Đặt thẻ số tương ứng? - Bây giờ các con hãy tách 6 quả táo này thành 2 nhóm theo ý thích và đặt thẻ số tương ứng? * Tách 1-6: cô mời con nói về cách tách của mình. - Bạn nào có cách tách giống bạn. - Cô cũng tách 6 quả táo thành 2 nhóm, 1 nhóm có mấy? và 1 nhóm có mấy? * Tách 2-4: Bạn nào có cách tách khác không? - Ai có cách tách giống bạn? - Cô cũng tách 6 quả táo thành 2 nhóm giống bạn 1 nhóm có mấy? nhóm còn lại có mấy. * Tách 3-3: Còn bạn nào có cách tách khác không? - Ai có cách tách giống bạn? - Vậy khi tách 1 nhóm có số lượng là 6 thành 2 nhóm so với nhóm có số lượng ban đầu thì chúng mình thấy thế nào? - Đúng rồi bây giờ các con hãy gộp 2 nhóm lại với nhau nào? đếm nhóm mới và đặt thẻ số? - Trong rổ còn có gì nữa? - Các con hãy xếp tất cả bình hoa ra trước mặt thành hàng ngang từ trái sang phải nào? b. Tách gộp theo yêu cầu. - Trò chơi “ô số kì diệu”. - Trên màn hình là một chiếc đồng hồ, trên mặt đồng hồ có kim chỉ và các chữ số, cả lớp đọc cho cô. - Cách chơi Mời một bạn lên ấn chuột khi kim đồng hồ dừng lại chỉ vào số nào thì các con sẽ tách 6 bình hoa thành hai nhóm, trong đó một nhóm có bình hoa tương ứng với chữ số kim đồng hồ chỉ vào? - Kim chỉ số mấy đây? - Chúng mình hãy tách 1 nhóm là 1 và đếm nhóm còn lại nào? - Vậy 6 bình hoa tách thành 2 nhóm 1 nhóm có 1 nhóm còn lại có mấy? - Chúng mình cùng gộp 1 với 5 nào? - Nhìn lên và đếm của cô. Chỉ tay và đếm của mình? Gộp 1 với 5 bằng mấy? - Tương tự như trên cho trẻ tách gộp 2-4 ; 3-3. - Bạn nào cho cô biết khi tách 6 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ có những cách tách nào? - Cô chốt lại: Khi tách 6 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ gồm có 3 cách tách: - Cách 1: 1-5 hoặc 5-1.Cách 2: 2-4 hoặc 4-2. - Cách 3: 3-3 hoặc 3-3. - Và khi gộp 2 nhóm nhỏ này lại thì cho ta kết quả ban đầu là 6. *Luyện tập củng cố - Trò chơi “Thử tài cùng bé” - Trên màn hình của cô có gì? - Nhiệm vụ các bạn lên chơi xếp số táo, soài này ra 2 đĩa và chọn số tương ứng cho mỗi đĩa - Cho trẻ chơi - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả động viên khuyến khích trẻ chơi. 3. HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ cất dọn đồ dùng chuyển hoạt động khác. | - Trẻ hát - Trẻ trò truyện cùng cô - Trẻ quan sát - 1…6 ạ - Số 6 - Trẻ lắng nghe - Có táo, bình hoa và nhiều thẻ số ạ. - Trẻ xếp. - 1…6 tất cả là 6 quả táo ạ - 1…6 tất cả là 6 quả táo ạ. - Trẻ tách, và đặt thẻ số tương ứng. - Con tách 1 nhóm có 1 và 1 nhóm có 5 ạ. - Trẻ giơ tay - 1 nhóm có và 1 nhóm có 5 - Con tách 1 nhóm có 2 và 1 nhóm có 4 ạ. - Trẻ giơ tay. - 1 nhóm có 2 và 1 nhóm có 4 ạ - Có ạ, con tách 1 nhóm có 3 và 1 nhóm có 4 ạ. - Trẻ giơ tay - Nhóm tách ra nhỏ hơn nhóm ban đầu ạ. - Trẻ gộp, và đặt thẻ số - có bình hoa - Trẻ xếp - Trẻ chú ý lắng nghe - Số 1 ạ - Trẻ tách và đặt thẻ số - Có 5 ạ. - Trẻ gộp. - Trẻ đếm 1…6 - 1…..6 ạ. - Có 3 cách tách 1-6; 2-5; 3-4 ạ. - Trẻ lắng nghe. - Những trái soài, và táo ạ. - Trẻ lên chơi - Trẻ kiểm tra cùng cô. - Trẻ cất dọn đồ dùng ra chơi |
- HĐCCĐ: QS “Nhà tầng”
- TCVĐ: Chi chi chành chành, Cáo và thỏ
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết được một số đặc điểm nổi bật của nhà tầng. Biết chơi đoàn kết và chấp hành luật chơi.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.
- Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết vui vẻ, hứng thú tham gia các hoạt động.
2.Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ, xắc xô. Phấn vòng...
3.Tổ chức hoạt động:
1. HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “Nhà của tôi” xếp hàng ra sân. Trẻ hát và xếp hàng ra sân
2.HĐ2: QS nhà tầng.
- Cô dẫn trẻ đến khu vực quan sát.
- Cô gọi vài trẻ nhận xét đặc điểm của ngôi nhà về màu sắc hình dáng, đắc điểm...( đây là ngôi nhà 3 tầng có màu vàng, cánh cửa hình chữ nhật màu nâu, mái nhà được lợp bằng ngói đỏ....)
- Cô gợi ý cho trẻ trả lời.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mở rộng nội dung giáo dục.
- Giao dục trẻ: Phải biết giữ gìn bảo vệ ngôi nhà không vẽ bậy lên tường...
* TCVĐ: TC Tĩnh
- Chi chi chành chành: cô cho trẻ chơi 2,3 lần
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
TC Động: Cáo và thỏ
- Cách chơi: Cho 1 trẻ đóng vai cáo các bạn khác đóng vai các chú thỏ đi kiếm ăn khi nghe tiếng cáo gầm gầm thì các chú thỏ phải về ngay nơi an toàn.
- Luật chơi : chú thỏ nào bị bắt phải làm cáo.
- Cho trẻ chơi 2,3 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
*Chơi tự do:
- Cô giới thiệu đồ chơi trên sân trường, đồ chơi cô mang theo.
- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích. Chơi cầu trượt đu quay....
- Cô nhắc trẻ chơi đoàn kết không sô đẩy nhau.
- Cô bao quát trẻ chơi, động viên khuyến khích trẻ.
3.HĐ3: Kết thúc
- Cô tập trung trẻ cho trẻ đi vệ sinh, điểm danh vào lớp.
III. Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Cho trẻ kể lại câu truyện, cô là người dẫn truyện.
- Động viên khuyến khích trẻ.
- Chơi tự do các góc, cô bao quát trẻ chơi.
- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH